ปลัด อบต.โพนสว่าง แจงเหตุวางมวย ผอ.กองช่าง เชื่อมีคนเจตนาทำลายชื่อเสียง


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค.63 - จากกรณีที่มีการแชร์คลิปในโลกโซเซียล เรื่องนายทวี โคตะบิน ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสว่าง (อบต.โพนสว่าง) อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม รักษาราชการแทนนายก อบต.โพนสว่าง วางมวยในห้องประชุมสภา อบต.ฯ กับ นายสมภพ สอนชา ผอ.กองช่าง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่ทำการ อบต.โพนสว่าง ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 2346 หลัก กม. 39 บ้านโพนสว่าง หมู่ 1 เพื่อสอบถามรายละเอียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นจังหวะเดียวกันกับนายทวี โคตะบิน ปลัด อบต. ขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เข้ามาพอดี โดยจะสั่งงานแก่เจ้าหน้าที่ เมื่อเจอผู้สื่อข่าวนายทวีลดกระจกรถลง พร้อมขอร้องว่าอย่าเผยแพร่ข่าวดังกล่าวออกไป เพราะจะทำให้เสียองค์กรของตน ส่วนคลิปที่แชร์ว่อนในสื่อโซเซียล กำลังสอบสวนว่าใครเป็นคนปล่อยคลิปดังกล่าว เพราะในที่ประชุมไม่มีคนนอกเข้ามา ตนไม่ทราบว่าคนปล่อยคลิปมีเจตนาอะไร นอกจากจะไม่เป็นผลดีแก่ตนและ ผอ.กองช่าง แล้ว ยังถูกมองในแง่ลบอีกด้วย

นายทวี เล่าว่าวันที่เกิดเหตุนั้นมีนายพีรพล ลือล่า นายอำเภอศรีสงคราม เดินทางมาเป็นประธานเปิดการประชุม พร้อมสั่งให้ระมัดระวังโรคโควิด 19 หลังจากที่นายอำเภอเปิดประชุมเสร็จเดินทางกลับ ตนจึงประชุมเกี่ยวกับโครงการภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ส่วนรายละเอียดไม่ขอพูดลงลึก เพราะเรื่องทั้งหมดทางจังหวัดนครพนม มีการตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว

"เหตุการณ์ที่อยู่ในคลิปไม่ใช่อย่างที่เห็น น่าจะมีมากกว่านี้ แต่ทำไมคนถ่ายเจาะจงเอาเฉพาะตอนที่ผมเดินไปหา ผอ.กองช่าง จึงคิดว่าน่าจะมีคนจงใจจะทำลายเครดิตของผม" นายทวี ปลัด อบต.โพนสว่าง กล่าว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดระหว่างการประชุมสภา อบต.โพนสว่าง เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563  ขณะประชุมนายทวีปลัด อบต.ฯ มีปากเสียงกับนายสมภพ ผอ.กองช่าง ก่อนที่นายทวีจะลุกขึ้นเดินไปหานายสมภพ ใช้มือค้ำคอผลักกันไปมา คนในที่ประชุมรีบแยกทั้งคู่ออกจากกัน แต่ทั้งสองยังไม่หยุดคงสาวหมัดใส่กันอีกยกหนึ่ง ซึ่งไม่ทราบว่าจะมีคนถ่ายคลิปตอนที่ต่อยกันยกที่สองหรือไม่ หลังเกิดเหตุมีตำรวจ สภ.ศรีสงคราม มาตรวจที่เกิดเหตุ แต่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ไม่ทราบว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีหรือเปล่า ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องส่วนตัว เพราะทั้งสองเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานานแล้วทั้งในเรื่องหน้าที่การงาน และเรื่องผลประโยชน์บางอย่าง โดยหลังเกิดเหตุในวันรุ่งขึ้นทั้งสองยังคงมาทำงานตามปกติ

หลังเป็นข่าวโด่งดังในโซเซียล ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อกับนายทวี โคตะบิน ปลัด อบต.โพนสว่าง และ ผอ.กองช่าง แต่ทั้งคู่ไม่ยอมรับสาย ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ทำงานใน อบต.โพนสว่าง ไม่มีใครปริปากถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"