'อนุทิน' โต้หนุ่มกลับจากสเปน ยันด่านคัดกรองเข้มติดเครื่องวัดอุณหภูมิ เดินออกมาง่ายเพราะไม่มีไข้


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค.63 - เมื่อเวลา 10.20 น. ที่กระทรวงสาธารณสุข พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมายังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อตรวจเยี่ยมเพื่อให้ทราบถึงการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข และเพื่อสะท้อนภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้ประชาชนได้รับทราบ โดยการประชุมวันนี้มีผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อาทิ นพ.ยง ภู่วรวรรณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร เข้าร่วม

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีหนุ่มไทยเดินทางจากประเทศสเปนโพสต์เฟซบุ๊กว่า สนามบินสุวรรณภูมิไม่มีการคัดกรอง ว่า สเปนไม่ได้อยู่ใน 4 ประเทศที่มีการประกาศเป็นเขตโรคติดต่ออันตราย แต่อยู่ในกลุ่มประเทศที่มีการประกาศให้เฝ้าระวัง ซึ่งขณะนี้มาตรการในประเทศไทยขอความร่วมมือให้มีการคัดกรองตั้งแต่ประเทศต้นทาง ผู้เดินทางทุกคนต้องมีใบรับรองแพทย์ที่มีอายุการใช้งาน 3 วัน จึงสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินได้ และเมื่อมาถึงประเทศไทยแล้วก็จะถูกคัดกรองภายในสนามบินสุวรรณภูมิอย่างเข้มข้น การที่มองไม่เห็นเจ้าหน้าที่ประจำจุดยืนวัดอุณหภูมิ เพราะสนามบินมีเครื่องอุปกรณ์สแกนวัดไข้ที่ติดไว้ตามจุดต่างๆ โดยที่ประชาชนไม่ได้สังเกต การเดินออกมาจากสนามบินได้เพราะไม่มีไข้

"มาตรการคัดกรองไม่ได้หละหลวม และประชาชนที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยต้องกักตัวเอง 14 เพื่อเฝ้าระวังโรค ถ้า มีไข้ ไอ จาม เป็นหวัด ให้รีบพบแพทย์ทันที และจะต้องถูดติดตามตัวจากเจ้าหน้าที่โดยแอพลิเคชั่น AOT “นายอนุทินกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมในกระทรวงสาธารณสุขในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรองอย่างเข้มงวด ผู้ที่จะเข้าไปภายในห้องประชุมทุกคนต้องสวมหน้ากาก ก่อนตรวจวัดอุณหภูมิ ส่วนภายในห้องประชุมได้จัดวางที่นั่งให้มีระยะห่างกัน 1 เมตร
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"