“ปลัดคลัง” บิ๊กคลีนนิ่งครั้งใหญ่ ลุยพ่นยาฆ่าเชื้อเรียกเชื่อมั่นข้าราชการหลังทีมอุตตมติดโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค. 63 – ยกระดับเข้มข้น! “ปลัดคลัง” เอาจริง สั่งบิ๊กคลีนนิ่งกระทรวงการคลัง ลุยพ่นยาฆ่าเชื้อชุดใหญ่ หวังเรียกความเชื่อมั่นข้าราชการ หลังพบทีมติดตามขุนคลังติดเชื้อโควิด-19 ด้าน “อุตตม” เดินหน้ากักตัว 14 วัน ระหว่างรอผลตรวจลุยประชุมคอนเฟอร์เรนต์ถกมาตรการดูแล-เยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ต่อเศรษฐกิจไทย ระยะที่2

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 มี.ค. 2563 นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ออกเสียงตามสาย ชี้แจงให้ข้าราชการทุกคนรับทราบว่า ในวันที่ 20 มี.ค. 2563 จะทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค และทำความสะอาดครั้งใหญ่ (บิ๊กคลีนนิ่ง) หลังพบเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตาม รมว.การคลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 

  ทั้งนี้ ให้ข้าราชการไม่เกี่ยวข้องกับงานสำคัญหยุดทำงานอยู่ที่บ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าทำการพ่นยาฆ่าเชื้ออย่างสะดวก ซึ่งเหตุผลที่ให้ข้าราชการที่ต้องหยุดการทำงาน เนื่องจาก น้ำยาบางตัวจะมีผลต่อคนทั่วไป หากมีการสูดดมเข้าไปในช่วงที่ฉีดพ่น อาจทำให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้น จึงจำเป็นให้ข้าราชการในสำนักปลัดกระทรวงการคลัง รวมถึงสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) หยุดเป็นกรณีพิเศษ ส่วนข้าราชการกรมอื่น ๆ เป็นอำนาจของอธิบดีที่จะมีคำสั่งให้ดำเนินการ      ขณะที่ข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่ที่ยังมีงานต้องบริการประชาชน หรืองานที่เกี่ยวเนื่อง เกี่ยวพันกับระยะเวลาที่กำหนด ยังมาทำงานตามปกติ

ทั้งนี้ เมื่อคืนวันที่ 19 มี.ค. 2563 กระทรวงการคลังได้ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-9 ที่ชั้น 3 และ 4 สำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลังแล้ว แต่เนื่องจากข้าราชการยังไม่เชื่อมั่น ปลัดกระทรวงการคลังจึงสั่งปิดกระทรวงการคลังเพื่อทำการฆ่าเชื้อครั้งใหญ่อีกครั้ง

สำหรับนายอุตตม หลังจากทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 มี.ค. 2563 ได้เดินทางไปตรวจร่างกายว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยหรือไม่ ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งทันที โดยนายอุตตม ได้เปิดเผยผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ผลตรวจจะรู้ภายใน 48 ชั่งโมง โดยขณะนี้ได้ทำการกักตัวเองทำงานอยู่ที่บ้านแล้ว

รายงานข่าว ยังระบุอีกว่า ทีมงานของ รมว.การคลัง หลายคนได้ไปทำการตรวจว่าจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยหรือไม่ โดยในวันนี้ (19 มี.ค.) เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข จะมาที่กระทรวงการคลัง เพื่อการทำการคัดกรองข้าราชการเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลัง ที่ใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตาม รมว.การคลัง ที่ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อให้กักตัวหรือหากเห็นว่ามีความเสี่ยงมากก็จะนำไปตรวจว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่ ต่อไป

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรมว.การคลัง เปิดเผยว่า ในระหว่างที่นายอุตตม รอผลตรวจโควิด-19 ได้กักตัวอยู่บ้าน14วัน แต่นายอุตตมยังคงปฏิบัติงานตามปกติที่บ้าน โดยมีการประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนต์หารือมาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ต่อเศรษฐกิจไทย ระยะที่2 ซึ่งมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง อธิบดี ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือเอสเอ็มอีแบงก์ เข้าร่วมหารือ

             อย่างไรก็ดี มาตรการระยะ2 จะเป็นมาตรการที่จะช่วยผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ให้ครอบคลุมประชาชนทุกอาชีพ รวมถึงผู้ประกอบการ ด้วยการผ่อนภาระ และเสริมสร้างทักษะ เชื่อว่ามาตรการดังกล่าวจะสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้  ส่วนกรณีที่ในโซเชียลมีเดียนำเสนอว่านายอุตตมติดเชื้อโควิด-19 นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เป็นเฟคนิวส์ เพราะขณะนี้นายอุตตมยังรอผลตรวจอยู่ พร้อมทั้งส่งคนใกล้ชิดไปตรวจทุกคนอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"