จันทบุรีพบหญิงสาวกลับจากเที่ยวสถานบันเทิงติดโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค.63-นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด นายแพทย์ สาธารณสุข จังหวัดจันทบุรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี แถลงข่าวกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 แล้วจำนวน 1 รายว่า ผู้ป่วยเป็นหญิงสาวอายุ 27 ปี ติดเชื้อมาจากสถานบันเทิงย่านสุขุมวิท 24 จากการไปร่วมงานวันเกิดเพื่อนซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่เป็นข่าวเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ และผู้ป่วยได้เดินทางกลับบ้านที่จันทบุรี โดยรถยนต์ส่วนตัว เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2563 และกักตัวเองอยู่คนเดียว คนละบ้านกับมารดา 

ต่อมาเมื่อวันที่ 19 มี.ค.เริ่มมีอาการคล้ายเป็นไข้ ไอ และเจ็บคอ ทราบผลจากเพื่อนที่ไปเที่ยวผับด้วยกัน ว่าติดเชื้อ จึงปรึกษาเจ้าหน้าที่ผ่านสายด่วนของโรงพยาบาลพระปกแกล้าจันทบุรี จากนั้นจึงเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี โดยขับรถยนต์ส่วนตัว หลังจากเข้ารับการสอบสวนโรค พบว่า มีอาการเข้าข่าย จึงได้ส่งเข้ารับการรักษาที่ห้องแยกโรคความดันลบ เพื่อเก็บตัวอย่าง พอวันที่ 21 มี.ค.เวลา 05.40 น.ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ พบติดเชื้อโควิด-19 จึงนับว่าผู้ป่วยรายนี้เป็นรายแรกของจังหวัดจันทบุรี

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ชื่นชมว่าผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้มีความรับผิดชอบต่อสังคม ดำเนินการตามคำแนะนำของทางราชการอย่างเคร่งครัด ทำให้ไม่มีการแพร่เชื้อให้กับบุคคลอื่นในพื้นที่แต่อย่างใด พร้อมนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ขอความร่วมมือประชาชนทุกท่าน ร่วมมือกับทางราชการในการรณรงค์ป้องกันด้วยการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” และหากมีข้อมูล หรือ พบผู้มีความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด-19 กรุณาแจ้งข้อมูล หรือ ปรึกษาได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี หรือหมายเลขโทรศัพท์ 089-2450140 หรือ 063 – 4649883


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"