ไทยพบติดเชื้อรายใหม่ 3 รายกลับจากต่างประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

9 ส.ค.63-ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยประจำวันว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย เข้าพักในสถานที่กักตัวของรัฐ ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,351 ราย ผู้ป่วยรักษาหายแล้วรวม 3,151 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 142ราย ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 58 ราย สำหรับผู้ป่วยรายใหม่รายที่ 1  เดินทางมาจากประเทศบังคลาเทศ เป็นชายสัญชาติบังคลาเทศ อายุ 31 ปี อาชีพค้าขาย เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 30 ก.ค.เข้าพักที่การกักกันผู้เดินทางทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาในราชอาณาจักร โดยใช้สถานประกอบการธุรกิจโรงแรม หรือ Alternative State Quarantine (ASQ) แห่งหนึ่งในกทม.

โดยผลตรวจพบเชื้อวันที่ 6 ส.ค.ไม่มีอาการ ผู้ป่วยใหม่รายที่ 2 เดินทางมาจากประเทศอินเดีย เป็นแม่บ้านหญิงสัญชาติอินเดีย อายุ 41 ปี เดินทางมาถึงประเทศไทยวันที่ 2 ส.ค. เข้าพักที่การกักกันผู้เดินทางทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาในราชอาณาจักร โดยใช้สถานประกอบการธุรกิจโรงแรม หรือ Alternative State Quarantine (ASQ) แห่งหนึ่งในกทม. ผลตรวจพบเชื้อวันที่ 6 ส.ค.ไม่มีอาการ และผู้ป่วยรายที่ 3 เดินทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นหญิงไทย อายุ 30 ปี อาชีพพนักงานโรงแรม  เดินทางมาถึงประเทศไทยวันที่ 4 ส.ค.เข้าพักสถานที่กักตัวของรัฐในกทม.ผลตรวจพบเชื้อวันที่  7 ส.ค.ไม่มีอาการ

 สำหรับสถานการณ์ทั่วโลก ยอดผู้ติดเชื้อ 19,803,003 ราย  เสียชีวิต 729,568 ราย ส่วนเที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับไทยวันที่ 9ส.ค. มี 2 เที่ยวบิน จากเมียนมา 21 ราย และเกาหลีใต้ 92 ราย ส่วนวันที่ 10 ส.ค. มี 2 เที่ยวบิน จากสหรัฐราชอาณาจักร 250 ราย และออสเตรเลีย 52 ราย รวมทั้งสิ้น 415 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"