สธ.พบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม122ราย! ยอดป่วยพุ่ง721ราย


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค. 63 –   ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 122 ราย โดยเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับสนามมวยและผับก่อนหน้านี้ 20 ราย ส่วนอีก 92 รายอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 721 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 52 ราย ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 668 ราย ในจำนวนนี้มีอาการหนัก 7 ราย ยังอยู่ในสถาบันบำราศนราดูร ซึ่งยังต้องอาศัยเครื่องช่วยหายใจ

สำหรับผู้ติดเชื้อ 122 ราย แบ่งเป็นกลุ่ม ประกอบด้วย ผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วยก่อนหน้านี้ 20 ราย โดย 4 ราย จากสนามมวยพี่เลี้ยงนักมวย ผู้ชม พบที่นนทบุรี นครปฐม และอุบลราชธานี  และกลุ่มสัมผัสกับผู้ป่วยจากการไปสังสรรค์กับชาวต่างชาติ 16 ราย ทั้งที่ได้อยู่ประชุมด้วยกัน พนักงานส่งของ พนักงานบริษัท นักเรียน 

ผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 10 ราย 1.เดินทางจากต่างประเทศจากปอยเปต ประเทศกัมพูชา และประเทศเยอรมัน 4ราย 2.อาศัยหรือทำงานในสถานที่แออัด 6 ราย โดยประกอบอาชีพ พนักงานผับบาร์ รับส่งชาวต่างชาติ ในส่วนของยอดที่เหลือจำนวน 92 ราย โดยกำลังสอบสวนโรค

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า แนวโน้มผู้ติดเชื้อรายใหม่ในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นจากการย้ายถิ่นฐานในระยะนี้ หลังจากมีการประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงในกรุงเทพฯ และปริมณฑลตั้งแต่ 22 มี.ค.ถึงวันที่ 12 เม.ย. และการปิดด่านชายแดน
          
ทั้งนี้ สธ.ขอให้ผู้ที่เดินทางกลับไปยังภูมิลำเนารายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรค และกักตัวเองที่บ้านอย่างเคร่งครัดเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการเหมือนกลุ่มผู้ใช้แรงงานจากเกาหลีใต้ก่อนหน้านี้ โดยยังไม่จำเป็นต้องตรวจหาเชื้อทันที เพราะที่ผ่านมาจากการตรวจเชื้อ 3 หมื่นราย ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง 1 หมื่นราย พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพียง 4% เท่านั้น ส่วนอีก 2 หมื่นรายไม่พบเชื้อ ไม่เช่นนั้นจะเป็นการเพิ่มภาระให้กับบุคลากรทางการแพทย์โดยไม่จำเป็น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"