เคอร์ฟิวหรือไม่'นฤมล'บอกรออีกนิดรู้แน่!


เพิ่มเพื่อน    

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประชาชนต้องเตรียมตัวปฏิบัติอย่างไรบ้าง ว่าต้องรอรายละเอียดในวันเดียวกันนี้ที่จะได้มีการสื่อสารออกมาอย่างเป็นทางการ ขณะนี้ประชาชนยังไม่ต้องกังวลอะไร ขอให้รออีกอึดใจเดียว 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีประชาชนออกไปกักตุนอาหารกันเป็นจำนวนมาก โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า แล้วแต่ แต่ละคน เพราะเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพียงอนุมัติในหลักการเท่านั้น เพื่อมอบอำนาจให้นายกฯ เป็นผู้ออกประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้ โดยที่ได้ขอระยะเวลาเตรียมการและจัดโครงสร้าง รวมถึงจัดพื้นที่รองรับสื่อมวลชน ที่จะมาจากกระทรวงต่างๆ ด้วย ส่วนเรื่องเนื้อหาและรายละเอียดของ พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้นทาง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบ โดยที่นายกฯ จะมีคำสั่งอีกครั้งว่าใครจะเป็นผู้แถลงให้ทราบอย่างเป็นทางการบ้าง

ถามถึงมาตรการห้ามประชาชนออกจากบ้านหรือที่เรียกว่าเคอร์ฟิว นางนฤมลกล่าวว่ายังไม่ได้ยินมาตรการดังกล่าวขอให้รอความชัดเจนดีกว่า 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีระยะเวลา 2 วันก่อนถึงวันที่ 26 มี.ค.จะทำให้เกิดความตื่นตัวในการกักตุนสินค้าและมีข่าวลวงด้วย นางนฤมลกล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ยังไม่ใช่การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังประชุมนายกฯ แจ้งให้ทราบแล้วว่า เป็นการประชุม ครม.เพื่ออนุมัติรับหลักการเห็นชอบ ให้นายกรัฐมนตรีใช้อำนาจในการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้ และขอระยะเวลาในการเตรียมการ เตรียมความพร้อมโครงสร้างในการทำงาน อย่างไรก็ตาม ถ้าดูสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีตที่มีการประกาศในลักษณะเดียวกันนี้ ก็จะดูที่สถานการณ์แล้วจึงค่อยๆ ประกาศตามความเหมาะสมของสถานการณ์นั้นๆ ประชาชนจึงยังไม่ต้องกังวลใดๆทั้งสิ้น และในวันนี้จะมีความชัดเจน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"