สธ.สั่งยาฟาวิพิราเวียร์จากญี่ปุ่นอีก200,000เม็ด รองรับ"ถ้าสถานการณ์เลวร้ายที่สุด"มีผู้ป่วยหนัก 5,000ราย


เพิ่มเพื่อน    

25มี.ค.63- นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข  เปิดเผยว่า ขณะนี้ สธ. ได้สั่งซื้อยาฟาวิพิราเวียร์เพิ่มจากจีนและญี่ปุ่น จำนวน 200,000 เม็ด คาดว่า จะได้ยาช่วงต้นเดือนเมษายน เพื่อนำมาสำรองไว้ กรณีมีผู้ป่วยอาการหนักจากโรคโควิด-19 ถึง 5,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้น จะต้องใช้ยาฟาวิพิราเวียร์ถึง 350,000 เม็ด   นอกจากนี้ยังได้สั่งชุดป้องกันโรคสำหรับเจ้าหน้าที่แพทย์เพิ่มด้วย
 
"เราจะประกาศเข้าระยะที่ 3 ของการระบาด หรือไม่    ต้องให้คณะกรรมการวิชาการเป็นผู้พิจารณา แต่ไม่ว่าตอนนี้การระบาดจะอยู่ระยะใด มาตรการเฝ้าระวังได้ยกระดับเกินระดับ  2 ไปแล้ว พร้อมขอให้ทุกคนปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  เพราะความร่วมมือของประชาชนจะเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ผู้ติดเชื้อลดลงและประเทศผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ แต่หากไม่ร่วมมือกันมีความเสี่ยงว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีอยู่อาจไม่พอรองรับผู้ป่วย"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"