โฆษก ตร.ยันไม่มีการจับปรับผู้ไม่สวมหน้ากากอนามัย เน้นตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง


เพิ่มเพื่อน    

26 มี.ค.63 - ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษก ตร.ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีนโยบายการจับปรับประชาชนที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย แต่จะเน้นตรวจคัดกรองบุคคลกลุ่มเสี่ยง รวมทั้งให้คำแนะนำการปฏิบัติตัวแก่ประชาชน เช่น การตรวจวัดไข้ การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือ หรือการเว้นระยะห่างในการนั่งหรือยืน เป็นต้น

สำหรับกรณีการจับกุมในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นการดำเนินการกับผู้ขับขี่รถสาธารณะ ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ 11/2563 เรื่อง มาตรการในการควบคุมป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด 19 ซึ่งกำหนดให้ผู้ขับขี่รถสาธารณะทุกประเภท เช่น รถโดยสารสาธารณะ รถตู้โดยสาร รถยนต์สามล้อสาธารณะ รถจักรยานยนต์สาธารณะ หรือ เรือโดยสาร ต้องดูแลสุขลักษณะส่วนบุคคลอย่างเคร่งรัด มีการป้องกันตนเองโดยล้างมือด้วยสบู่และน้ำ หรือแอลกฮอล์เจล และสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดระยะเวลาที่ปฏิบัติงาน

โฆษก ตร.เผยอีกว่า ทั้งนี้หากประชาชนมีข้อสงสัยในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ ณ​ จุดตรวจต่างๆ สามารถสอบถามได้ที่ โทรศัพท์ สายด่วน หมายเลข 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"