'ผู้ว่าฯสุรินทร์' ประณามผู้ไม่หวังดีปล่อย 'ข่าวปลอม' ตัดต่อคลิปคนติดเชื้อนับแสนแชร์ว่อนเน็ต


เพิ่มเพื่อน    

26 มี.ค.63 - นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยถึงกรณีคลิปเสียงให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 มีผู้ติดเชื้อนับแสนรายว่า คลิปดังกล่าวเป็นการตัดต่อข่าวปลอม  ทั้งนี้ ผู้สื่อทีมข่าวตรวจสอบพบว่า คลิปดังกล่าวสื่อมวลชนในพื้นที่ได้สัมภาษณ์ผู้ว่าฯสุรินทร์เกี่ยวกับการสร้างความตระหนักเรื่องการป้องกันการระบาดของโควิด 19 เพื่อเผยแพร่ในยูทูปและเพจเฟซบุ๊ค สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ แต่มีการตัดต่อเฉพาะช่วงหลังไปเผยแพร่จนสร้างความเข้าใจผิดให้ประชาชน

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.ที่ห้องประชุม ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯสุรินทร์ กล่าวว่า กรณีมีการแชร์คลิปว่อนเน็ตทางสื่อโซเซียล คลิปดังกล่าวเป็นเสียงตนเองจริงแต่ตัดต่อเอามาเผยแพร่เพียงบางส่วนแล้วใส่ข้อมูลเท็จลงไปว่า "ความจริงปรากฏแล้วผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดแล้ว จังหวัดสุรินทร์ติดเชื้อเป็นแสนราย อาการหนักอยู่ห้องไอซียู 5 พันคน ไม่แสดงอาการ 8 พันคนและอยู่โรงพยาบาลอีกนับหมื่น"

นายไกรสร กล่าวว่า ขอชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวเป็นการถูกตัดต่อในนาทีที่ 4.36 ถ้าไปฟังคลิปต้นฉบับทั้งหมดตั้งแต่ต้นก็จะรับทราบข้อมูลที่แท้จริงคือ ตนเอาข้อมูลการคาดการณ์ขั้นวิกฤตสูงสุดในเชิงวิชาการมาบอกเพื่อให้ทุกคนเตรียมพร้อมป้องกัน แต่กลับถูกบุคคลที่ไม่หวังดีตัดต่อคลิปเพื่อสร้างข่าวปลอม ทำคนเข้าใจผิด ตนขอประณามการกระทำดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ จ.สุรินทร์ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวม 5 รายตามที่สื่อนำเสนอข่าวไปแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"