สจล.เสนอตัวเป็นรพ.เตียงสนาม  รองรับผู้ป่วย.โควิดได้ 351 ห้อง 


เพิ่มเพื่อน    


27มี.ค.63-ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า สจล. เตรียมเสนอกระทรวงสาธารณสุขพิจารณาเปิดโรงพยาบาลสนาม โดยใช้พื้นที่หอพักนักศึกษาพระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง ซึ่งมีพื้นที่จำนวน 21.5 ไร่ โดยจะใช้หอพัก 3 อาคาร จากทั้งหมด 8 อาคาร รวม 351 ห้อง จัดสรรออกเป็นห้องสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ 75 ห้อง ห้องสำหรับเตรียมอาหาร ห้องซักรีด ห้องเก็บอุปกรณ์ต่างๆ และห้องสำหรับผู้ป่วยจำนวน 276 ห้อง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกคัดกรองมาจากโรงพยาบาลต่างๆ โดยภายในโรงพยาบาลสนามจะมีการจัดโซนพื้นที่พักฟื้นของผู้ป่วย ตามระดับความรุนแรงของผู้ติดเชื้อ  

ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวเพิ่มว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ นักศึกษา สจล. ที่พักอาศัยที่หอพักนักศึกษาเดินทางกลับบ้านเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก สจล. มีมาตรการปรับรูปแบบการเรียนการสอนเป็นแบบออนไลน์ทั้งหมด รวมทั้งมีนโยบายให้บุคลากรทำงานจากที่บ้าน (Work from home) เพื่อลดระยะห่างทางสังคม (Social distancing) ด้วยเหตุนี้ทำให้มีพื้นที่ในหอพักว่างสำหรับเตรียมทำโรงพยาบาลสนาม นอกจากนี้ หอพักพระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง ยังมีจุดเด่นในเรื่องที่ตั้งในพื้นที่ฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก มีพื้นที่กว้างขวาง อยู่ห่างไกลจากชุมชน จึงเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัย และมีความเหมาะสมที่จะเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดย สจล. ได้เดินหน้าตรวจสอบ และประเมินความพร้อมของพื้นที่อย่างละเอียดก่อนเปิดรับผู้ป่วย อีกทั้งมีมาตรการทำความสะอาดพื้นที่อย่างดีเยี่ยมทั้งก่อนและหลังใช้งาน

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ สจล. โทรศัพท์ 02-329-8111 เฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/kmitlofficial หรือเว็บไซต์ www.kmitl.ac.th


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"