'บอล วิ่งไล่ลุง' โวยลั่นไม่เห็นด้วย 'เลื่อน' เกณฑ์ทหารเลี่ยงโควิด แต่ต้อง 'ยกเลิก' ไปเลย


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.63 - หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามคำสั่งกระทรวงกลาโหม ที่ 357/2563 เรื่องเลื่อนกำหนดการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการกองประจำการ ปี 2563 โดยระบุว่า ตามที่กองทัพบก ได้กำหนดให้มีการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการกองประจำการ ระหว่างวันที่ 1-12 เมษายนนั้น เนื่องจากปัจจุบันเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย นายกรัฐมนตรี โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศ ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีผลเมื่อวันที่ 26 มีนาคม - 30 เมษายน 2563

ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุมป้องกันและลดความเสี่ยงของทหารกองเกินและประชาชน จึงให้เลื่อนกำหนดการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการประจำปี 2563 จากเดิมออกไป เป็นระหว่างเดือนกรกฎาคม ถึง สิงหาคม 2563

ล่าสุด นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล แกนนำกลุ่มวิ่งไล่ลุง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เกณฑ์ทหารถูกเลื่อนไปเป็นเดือน ก.ค.-ส.ค. แทน ทั้งๆ ที่ควร #ยกเลิกเกณฑ์ทหาร แล้วหันมาใช้ระบบสมัครใจ

"เลื่อนเกณฑ์ทหารแล้วอย่าลืมเยียวยาคนที่เรียนจบแล้ว แต่ยังไม่ได้เกณฑ์ทหาร จึงทำให้สมัครงานที่ระบุเงื่อนไขว่าต้องผ่านการเกณฑ์ทหาร ยังไม่ได้งานการในสมัยนี้ยิ่งหายาก ถ้าสมัครงานยังไม่ได้ก็ไม่มีงาน ไม่มีเงิน และยิ่งลำบากในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"