กรมสอบสวนคดีพิเศษร้อนฉ่า!วัดใจ 'สมศักดิ์' ชงชื่อข้าราชการระดับ 10 นั่งอธิบดี DSI แทน 'ไพสิฐ'


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ลงนามในหนังสือคำสั่งที่ 109/2563 ลงวันที่ 26 มี.ค.63 ยกเลิกคำสั่งแต่งตั้ง พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.63 และมีคำสั่งให้รองอธิบดีดีเอสไอ 4 คน สลับกันปฏิบัติหน้าที่แทน 

ประกอบด้วย นพ.ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล พ.ต.ท.สุภัทร์ ธรรมธนารักษ์ และพ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฏัมภ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ผ่านมา กระทรวงยุติธรรมได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมาให้พ.ต.ท.กรวัชร์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เนื่องจากพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ มีอาการป่วย ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ 

กระทั่งพ.ต.อ.ไพสิฐ ได้ยื่นหนังสือลาออกมีผลวันที่ 2 เม.ย.63  ขณะที่คำสั่งตั้งพ.ต.ท.กรวัชร์ รักษาราชการแทนในตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ กระทั่งปลัดกระทรวงยุติธรรมมีคำสั่งใหม่ดังกล่าว ดังนั้นจึงต้องจับตาวาระการแต่งตั้งอธิบดีดีเอสไอคนใหม่ ว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม จะเสนอชื่อข้าราชการในระดับ 10 คนใด เข้าสู่วาระการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"