ผู้ว่าฯกทม.เชิญชวนคัดแยก 'หน้ากากอนามัยใช้แล้ว' ใส่ถุงเขียนบอกจนท.-อย่าทิ้งรวมขยะประเภทอื่น


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค.63 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า หน้ากากอนามัยใช้แล้ว ทิ้งแยกใส่ถุงพลาสติก มัดปากถุงให้มิดชิด ก่อนทิ้งลงถัง ทั้งนี้หน้ากากอนามัย รวมถึงกระดาษทิชชูที่ใช้แล้ว อย่านำไปทิ้งรวมกับขยะประเภทอื่นนะครับ โปรดแยกใส่ถุงต่างหาก มัดปากถุงให้แน่น และทำสัญลักษณ์หรือเขียนบอกสักนิดก็ดีครับ เพื่อที่เจ้าหน้าที่เก็บขยะจะได้คัดแยกเป็นขยะติดเชื้อ และแยกไปเผาทำลายที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยติดเชื้อหนองแขมและที่อ่อนนุช เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19

"หากพี่น้องประชาชนเดินทางสะดวก หรืออยู่ใกล้สำนักงานเขต ศูนย์บริการสาธารณสุข โรงพยาบาลสังกัดกทม. ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) ศาลาว่าการกทม.2 (ดินแดง) และสวนสาธารณะของกทม. สามารถรวบรวมขยะติดเชื้อเหล่านี้ ไปทิ้งที่ถังรองรับขยะสีแดง ซึ่งกทม.ได้จัดเตรียมไว้สำหรับขยะติดเชื้อโดยเฉพาะ เพื่อรวบรวมและนำไปเผาทำลายต่อไปครับ"พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวและว่า คัดแยกขยะให้เป็นนิสัย เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

พร้อมติดแฮชแท็ก #ขยะติดเชื้อถังสีแดง
#saveพนักงานเก็บขยะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"