'ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์' วอนทุกคนอดทนอยู่บ้าน 'เจ็บแต่จบ' นึกถึง 'ทีมหมูป่า' ติดถ้ำยังรอดวิกฤตได้


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค.63 - เพจเฟซบุ๊ก "เทศบาลนครลำปาง เว็บเพจ" ได้โพสต์ภาพนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมระบุข้อความว่า ข้อคิดดีๆ​ จากผู้ว่าฯ​ หมูป่า..สู่ผู้ว่าฯ​ COVID -19..ถึงประชาชน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯลำปาง กล่าวไว้ตอนหนึ่งขณะทำงานในพื้นที่จังหวัดลำปาง ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ที่ลำปาง กล่าวไว้ว่า...ก่อนที่จะนอนหลับในคืนนี้และทุกๆคืนต่อๆไป

ผมอยากจะให้ทุกคนนึกถึง 13 หมูป่า ที่ติดถ้ำ 17 วันสุดมืดมิด ทั้งชีวิต ไร้หนทาง วันที่ปราศจากน้ำกินดีๆ ไม่มีมาม่าให้ต้ม ไม่มีไฟ ไม่มีอินเตอร์เน็ต ไม่มีอะไรให้ดู ไม่มีแสงส่องสว่างมีแต่ความมืด และความหวาดกลัวหวาดระแวง ความหิวโหย ความทรมานอดจนลำไส้บิดผอมไร้เรี่ยวแรง เวลาฆ่าพวกเขาได้ตลอด ขณะที่น้ำจะสูงขึ้นฆ่าชีวิตได้ทุกนาที ทุกๆนาทีมีเสียงร้องไห้ของเพื่อน ของน้อง ของพี่

ผมถามกลับกันว่า วันนี้คุณจะหยุดอยู่บ้านเพียง 14 วัน มีทั้งของกิน มีทั้งไฟฟ้า มีทั้งอินเทอร์เน็ต มีทั้งพัดลมมีทั้งผ้าห่ม มีทั้งหมอน มีทั้งคนรัก มีทั้งคนกอด มีทุกๆอย่างที่จะทำให้คุณไม่ลำบาก คุณหยุดให้ประเทศไทยได้ไหม"

ขอให้ทุกคน "อดทนเจ็บแต่จบ" เราจะผ่านมันไปโดยเร็ว ครับ

ทั้งนี้มีเสียงชื่นชมผู้ว่าฯลำปางต่อการปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์แพร่เชื้อโรคโควิด-19 จนถึงขณะนี้จังหวัดลำปางยังไม่มีผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"