ป่วนแล้ว!จลาจลเผาเรือนจำบุรีรัมย์ผู้ต้องขังผวาติดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.63- พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณี นักโทษก่อเหตุจลาจล ภายในเรือนจำ จว.บุรีรัมย์  ว่าได้รับรายงานจาก สภ.เมืองบุรีรัมย์ จว.บุรีรัมย์ ว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 63 เวลาประมาณ 11.30 น. ได้รับแจ้งจากเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ว่ามีเหตุนักโทษก่อเหตุจลาจล ภายในเรือนจำ และมีเพลิงไหม้ภายในเรือนจำ  พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่วมกันควบคุมเพลิงไหม้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง อีกทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม เข้ามาตรวจสอบและควบคุมสถานการณ์

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า จากการซักถามพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ภายในเรือนจำมีนักโทษทั้งหมดประมาณ 2,100คน โดยมีนักโทษประมาณ 100คน ได้ปลุกระดมก่อความวุ่นวาย และจุดไฟเผาภายในเรือนจำ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง โดยเบื้องต้นทราบว่ามีนักโทษ จำนวน 5ราย ได้ลักลอบหลบหนีออกไป  ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี และเร่งไล่ล่านักโทษที่หลบหนี กลับมารับโทษต่อไป ในขณะนี้สามารถจับกุมได้แล้ว 1ราย 

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ขอฝากเตือนไปยัง ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัย จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สำหรับพี่น้องประชาชนท่านใดทราบเบาะแสหรือมีข้อมูลของคนร้าย สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สภ.เมืองบุรีรัมย์ โทร. 034-612-240 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบช.ภ.3 เปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากความกดดันของนักโทษ ประกอบกับมีคนปล่อยข่าวลือว่ามีนักโทษติดเชื้อโควิด-19 ทำให้นักโทษพยายามแหกคุกเพื่อเอาชีวิตรอด เบื้องต้นควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว มีนักโทษหลบหนี 4-5 คน กำลังติดตามตัว .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"