ธรรมศาสตร์รับใช้ประชาชน!เปิดศูนย์ช่วยลงทะเบียนออนไลน์เงิน5พัน


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

29 มี.ค.63- ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำภาควิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ และรองอธิการบดีฝ่ายบริหารและความยั่งยืน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Prinya Thaewanarumitkul  #ภารกิจช่วยลงทะเบียนออนไลน์ให้ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท โดยระบุว่า เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือร้านค้า ลูกจ้างร้านค้า วินมอเตอร์ไซค์ รวมถึงผู้มีรายได้น้อยอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

 สำนักงานบริหารทรัพย์สินและกีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงได้ตั้ง #ศูนย์ประสานงานและดูแลร้านค้า ลูกจ้างร้านค้า และมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ขึ้นมาโดยตั้งอยู่ที่ยิม 7 ครับ โดยภารกิจที่สำคัญในตอนนี้คือ #ช่วยลงทะเบียนออนไลน์ขอรับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดีที่รัฐบาลมีมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้มีรายได้น้อย อาชีพอิสระ และแรงงานนอกระบบ #ที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากประกันสังคม แต่ผู้ที่เดือดร้อนจริงจำนวนไม่น้อยที่เข้าหลักเกณฑ์ทุกอย่างที่จะได้รับความช่วยเหลือ อาจจะลงทะเบียนออนไลน์ไม่เป็น หรือทำเองยังไม่สำเร็จ ทำให้เสียสิทธิที่จะได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาล

ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็มีผู้เข้าเกณฑ์ที่จะได้รับความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ทั้งผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหารในโรงอาหาร ลูกจ้างร้านค้าร้านอาหาร วินมอเตอร์ไซค์ รวมถึงรถตู้โดยสารด้วย ซึ่งสำนักงานบริหารทรัพย์สินฯ ได้ระดมเจ้าหน้าที่มาช่วยกันอย่างขะมักเขม้นตั้งแต่เมื่อวาน ทั้งนี้ภายใต้หลักการอยู่ห่างกันหนึ่งเมตรขึ้นไปเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดด้วยครับ

ขอขอบคุณท่าน ผอ. สำนักงานบริหารทรัพย์สินและกีฬา Yanyong Akrajindanon ที่ดำเนินการในเรื่องนี้ และขอบคุณคุณกิ่ง ฝ่ายพัฒนาพื้นที่ธุรกิจและทีมงานอันเข้มแข็ง ที่ตอนนี้ปรับเปลี่ยนภารกิจจากการหารายได้มาเป็นการให้ความช่วยเหลือแทน ศูนย์ประสานงานฯ จะดำเนินการช่วยลงทะเบียนออนไลน์เพื่อรับความช่วยเหลือ 5,000 บาท จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 ผู้ที่เข้าหลักเกณฑ์ท่านใดที่ยังมีปัญหาลงทะเบียนไม่ได้ ขอเชิญมาที่ยิม 7 ได้เลยครับ

#เราจะช่วยเหลือกัน และ #เราจะผ่านโควิดไปด้วยกันครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"