'อิสระ' ส.ส.ปชป.ผุดไอเดียแจกหน้ากากผ้าสำหรับเด็ก 1 แสนชิ้น จ้างคนในท้องถิ่นผลิตให้มีรายได้ยามว่างงาน


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.63 - นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวกล่าวถึงความคิดริเริ่มโครงการหน้ากากเด็กแจกฟรีส่งทางไปรษณีย์ถึงบ้านว่า สัปดาห์ก่อนกว่าผมจะหาหน้ากากเด็กมาให้ลูกได้ ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก เรียกว่าลำบากก็คงได้ นั่นทำให้ผมอดนึกไม่ได้ว่า แล้วเด็กคนอื่นในประเทศอีกนับล้านคน เขาจะทำอย่างไร?

ผมจึงคิดและเริ่มโครงการ “MiniMask” ผลิตหน้ากากเด็ก โดยตั้งใจจะไม่รบกวนใคร ทำโดยใช้เงินส่วนตัว ผลิตหน้ากากผ้าอย่างดี แจกให้เด็กๆ ที่ต้องการ หน้ากากนี้ซื้อผ้าจากโรงงาน และว่าจ้างแม่บ้านวิสาหกิจชุมชนจังหวัดต่างๆ ที่ผมเจอตอนลงพื้นที่ และขณะนี้ว่างงาน ขาดรายได้จากการขายสินค้า OTOP เลยได้เป็นอีกแรงที่ช่วยเหลือคนกลุ่มนี้ไปด้วย

เมื่อเริ่มโครงการนี้ทำให้ผมได้เห็นน้ำใจของคนไทย เพราะเมื่อเพื่อนหลายคนทราบ ต่างก็มาช่วยกัน ทั้งเพื่อนที่มีเครื่องจักรตัด ตอนนี้งานน้อยเพราะเงินบาทแข็ง ก็มาช่วยตัดผ้าให้ เพื่อนโรงพิมพ์ก็ช่วยพิมพ์กระดาษ บางคนบริจาคซองให้ รวมถึงไปรษณีย์ไทย ยังกรุณาลดค่าส่งให้พิเศษ (ผมส่งแบบ EMS เพื่อให้มั่นใจว่าถึงแน่ๆ)

ด้วยความตั้งใจและความมีน้ำใจของทุกคน ทำให้ผมทำโครงการนี้สำเร็จโดยได้หน้ากากผ้าสำหรับเด็ก พร้อมแจกฟรี โดยหน้ากากเด็กนี้ทำจากผ้ามัสลิน 2 ชั้นและเสริมด้วยผ้าฝ้ายอีกชั้น ตามมาตรฐานกรมอนามัย เหมาะสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 10 ปี

ผมไม่ต้องการให้ทุกคนต้องออกจากบ้านมารับหน้ากากนี้ด้วยตนเอง เพราะจะเสี่ยงต่อการติดและแพร่กระจายโรค จึงได้ทำเว็บแอปขึ้นมาให้ผู้ที่สนใจกรอกเพื่อรับหน้ากาก เพียงแค่เข้าไปกรอกชื่อและที่อยู่จัดส่ง โดยไม่ได้ขอข้อมูลส่วนตัวอะไรอื่นๆ แล้วผมจะรีบจัดส่ง EMS ให้ถึงบ้านครับ

กรอกชื่อที่อยู่ รับหน้ากากได้ที่
https://gocovid.issara.in.th

หากมีผู้ประสงค์รับหน้ากากครบตามจำนวน 100,000 ชิ้นแล้ว ผมต้องขอปิดการแจกจ่าย และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ หากไม่สามารถผลิตหน้ากากได้ครบตามความต้องการ

หวังว่า MiniMask จะเป็นส่วนเล็กๆหนึ่ง ที่จะช่วยให้เราผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"