รมต.รักษ์โลก


เพิ่มเพื่อน    

     สัปดาห์ที่ผ่านมาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์นัดแรก และครั้งแรกของ “ครม.ประยุทธ์” ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ต้องป้องกันและช่วยกันหยุดเชื้อเพื่อชาติ 

                โดยการประชุม “ลุงตู่” และรองนายกฯ เชื่อมสัญญาณจากห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ไปยังรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง รวมถึงรัฐมนตรีที่ยังหยุดในช่วงกักตัวที่บ้าน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

                ซึ่งถึงแม้ ครม.ทั้งหมดจะไม่ได้เจอกันเหมือนเช่นทุกวันอังคารที่ผ่านมา แต่ “ลุงตู่” ก็บอก “ใจถึงใจ เพราะทำงานร่วมกันมานาน” ทำให้การทำงานประสานกันผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จึงไม่ใช่ปัญหา

                และเมื่อมาส่องรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงผ่านหน้าจอคอนเฟอเรนซ์ จะเห็นบางคนนั่งเป็นทีมกับรัฐมนตรีช่วย บางกระทรวงไม่มีรัฐมนตรีช่วยก็นั่งฉายเดี่ยว หรือรัฐมนตรีช่วยบางกระทรวงอยากนั่งเดี่ยวๆ ก็มี เรียกว่ามากันพร้อมหน้าทุกกระทรวง 

                ครั้นแอบดูบรรยากาศภายในห้องทำงานของแต่ละคน ก็จะเห็นสไตล์การจัดห้องที่แตกต่างกัน ซึ่งส่วนใหญ่ภายในห้องทำงานก็จะเห็นเป็นตราสัญลักษณ์กระทรวง พระพุทธรูป หรือธงชาติไทยตั้งอยู่

                แต่ทว่าที่สะดุดตาและไม่เหมือนใคร เห็นจะเป็นห้องของรัฐมนตรีรักษ์โลก “ท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ภายในห้องทำงานมีกระสอบทรายสำหรับออกกำลังกาย และยังมีรถจักรยานจอดอยู่ด้วย

                แหม..นอกจากได้สุขภาพดีแล้ว ยังคงคอนเซ็ปต์รักษ์โลก สมกับเป็นเจ้ากระทรวงทรัพย์จริงๆ ฮ่าๆๆ

 แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"