มทร.ธัญบุรีรับภาระดอกเบี้ยแทนนศ.หลังเปิดให้ผ่อนชำระค่าหน่วยกิต ผ่านบัครเครดิต เคทีซี


เพิ่มเพื่อน    

20มี.ค.63-มทร.ธัญบุรี คลอด 4 มาตรการ ช่วยนักศึกษา ได้ผลกระทบขาดสภาพคล่องทางการเงิน ผ่อนชะรำผ่านบัตรเครดิต เคทีซี มหา'ลัย รับภาระดอกเบี้ยให้แทน  พร้อม จัดสรรทุนการศึกษาเพิ่มเติม โดยมีเงิน 6 ล้านเศษสำรองไว้สำหรับช่วยเหลือและบรรเทาความเดือนร้อน

นายสมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวถึงสถานการณ์สภาพเศรษฐกิจประกอบกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง ว่า เนื่องจากสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบโดยเฉพาะครอบครัวของนักศึกษารายใหม่และเก่าที่ขาดสภาพคล่องทางการเงิน ทำให้นักศึกษาหลายคนมีค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอ และไม่สามารถชำระค่าเล่าเรียนได้ทั้งหมด มทร.ธัญบุรี ได้ติดตามความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น จึงเร่งออกมาตรการด่วน เพื่อช่วยนักศึกษาใน 4 มาตรการหลัก คือ
 1. นักศึกษาสามารถผ่อนชำระค่าเทอมผ่านบัตรเครดิต KTC นาน 4 เดือน ตามเกณฑ์และเงื่อนไขที่ KTC กำหนด ซึ่งในส่วนของดอกเบี้ยและค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการของธนาคารนั้นมหาวิทยาลัยจะรับผิดชอบช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง คาดว่าจะมีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการไม่เกิน 1 หมื่นราย และใช้วงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาทต่อเทอม 2.ดำเนินการจัดทำโครงการสินเชื่อระยะยาวเพื่อการศึกษาดอกเบี้ยต่ำกับธนาคาร กรุงไทย จำกัด ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลาอันใกล้นี้ 3.การเชื่อมโยงผู้กู้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) ทั้งประเภท 1 และประเภท 2 จากสถานศึกษาเดิมที่ประสงค์จะเข้าศึกษาต่อที่ มทร.ธัญบุรี โดยยังไม่ต้องชำระค่าลงทะเบียนเรียน แต่จะต้องมีหนังสือยืนยันจากสถานศึกษาเดิม เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาเป็นรายบุคคล 
         
มาตรการที่ 4 ที่ได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการสร้างงานพาร์ทไทม์ ให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ตรงจากการทำงาน โดยค่าตอบแทนการปฏิบัติงานของนักศึกษา จะเป็นไปตามประกาศมหาวิทยาลัยฯ ว่าด้วยการจ่ายเงินรายได้เป็นค่าตอบแทนการปฏิบัติงานของนักศึกษา ซึ่งจ่ายค่าตอบแทนวันละ 300 บาท จากเงินรายได้จำนวน 3 ล้านบาท และเตรียมจัดสรรวงเงินเพิ่มเติม เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการและความจำเป็นเร่งด่วนที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังได้จัดสรรทุนการศึกษาเพิ่มเติม โดยจะพิจารณาเป็นรายบุคคลตามเงื่อนไขของทางมหาวิทยาลัย ซึ่งขณะนี้ยังมีเงินจากกองทุนการศึกษาประมาณ 6 ล้านเศษสำรองไว้สำหรับช่วยเหลือและบรรเทาความเดือนร้อนของนักศึกษา เพื่อให้นักศึกษามีความพร้อมและมีโอกาสในการศึกษาเล่าเรียนต่อกระทั่ง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"