‘ปอ อินสติงต์’สั่งชุดPPE ให้เหล่าฮีโร่สู้กับไวรัสอย่างปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

 

          เพราะทนเห็นบุคลากรทางการแพทย์ขาดแคลนสิ่งของจำเป็นในการใช้สู้กับโควิด-19 ไม่ไหว ศิลปินหนุ่ม ปอ-อนุกานต์ จันทร์อุไร วง Instinct (อินสติงต์) จึงลงมือสั่งชุด PPE 100ชุด เพื่อช่วยเหลือเหล่าฮีโร่ให้สู้กับไวรัสร้ายได้อย่างปลอดภัย

          “ผมมีความตั้งใจมาสักพักแล้วที่จะขายของไร้สาระฟุ่มเฟือยที่ตัวเองมี แล้วรวบรวมเงินไปบริจาคซื้ิอชุด PPE ให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรที่ดูแลผู้ป่วยโควิด19 มีพี่ๆที่ทราบข่าวช่วยหาบริษัทนำเข้าชุดส่งมาให้ดู ผมได้โทรติดต่อไปเมื่ออาทิตย์ก่อน ได้ราคามาชุดละ 350 บาทเป็นของนำเข้า

          ล่าสุดสมาคมพยาบาลรับบริจาคเงินเพื่อผลิตชุด ตกชุดละ 200 บาท แต่ตอนนี้มีผู้บริจาคมามากกลัวผลิตไม่ครบตามจำนวนเงินที่ได้มา จึงจะนำไปซื้อชุดนำเข้าตกชุดละราวๆไม่เกิน 400 บาท..มั้งนะ

          สรุปคือว่าจะยังไงก็แล้วแต่ ตอนนี้ผมคิดว่าจะบริจาคให้ได้สัก 100 ชุด ให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน เอาจริงๆก็ไม่ค่อยมีตังค์หรอก แต่ส่วนตัวผมคิดทุกวันว่าเราหวังพึ่งพา...ระบบ ไม่ได้แล้วจริงๆ ผมจึงอยากจะทำอะไรให้กับคนที่เขาเสียสละเหนื่อยกว่าเรามากๆเท่าที่กำลังตัวเองจะพอทำได้ ผมคิดดีแล้วว่าผมพอเอาตัวรอดได้ในวันที่ไม่มีงานแบบนี้ แต่ไม่อยากเอาตัวรอดคนเดียวแบบไร้ประโยชน์ไปวันๆ ผมจะติดต่อซื้อชุด PPE ไปบริจาคให้เร็วที่สุดภายในวันสองวันนี้ และมาบอกไว้ตรงนี้เผื่อใครอยากสมทบทุนมาช่วยกันกับผม ผมก็ยินดีนะครับ เพื่อความโปร่งใส ผมจะไปเปิดบัญชีใหม่วันพรุ่งนี้ แล้วจะมาส่งข่าวอีกที ทั้งเรื่องข้อสรุปของราคาชุด ช่องทางการบริจาค และบัญชีสำหรับผู้มีจิตศรัทธาครับ

          ช่องทางบริจาคมีอยู่มากมาย ไม่จำเป็นต้องทำผ่านทางผมก็ได้นะครับ ที่มาโพสต์บอกเพราะอยากให้ทุกคนช่วยๆกันตามแต่กำลังของใครจะสะดวกครับ ช่วยกันคนละนิดคนละหน่อย ในวันที่คุณก็รู้ว่าหวังพึ่งพาอะไรใครไม่ได้ขนาดนั้น ไม่ได้อยากจะจิกกัดใครนะครับ ใครจะตีกันก็อีกเรื่องนึง แต่เวลานี้เราควรต้องร่วมด้วยช่วยกัน ให้แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทั้งหลาย ที่เขาต้องแบกรับภาระอันหนักหน่วงไว้ทุกวัน ได้ทำงานอย่างราบรื่น ลดความเครียด และมีกำลังใจที่ดีในการต่อสู้กับโควิด19 ให้หมดไปจากประเทศของเราครับ”

 

 

          ซึ่งหลังจากที่หนุ่มปอโพสต์ข้อความดังกล่าวก็มีผู้ที่แสดงเจตนาจะเข้าร่วมการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ครั้งนี้เข้ามามากมาย ซึ่งนักดนตรีหนุ่มปอบอกว่าตอนนี้ยังเปิดบัญชีไม่ได้ แต่ตนได้ทำการซื้อของล่วงหน้าไปแล้วเพราะถ้ามัวแต่รออะไรต่างๆทุกอย่างจะยิ่งช้า

          “ยังเปิดบัญชีเพื่อรับเงินสมทบทุนบริจาคสิ่งของให้ร.พ.ไม่ได้นะครับ 30-31 มีนาคม แบ้งค์ชาติไม่อนุญาตให้เปิดบัญชีทุกรูปแบบครับ ส่วนเรื่องการซื้อของบริจาคผมขอทำล่วงหน้าไปก่อนนะครับ ถ้ามัวแต่รอจะยิ่งช้า ตอนนี้หลายๆร.พ.ตามต่างจังหวัดยิ่งขาดแคลนหนักครับ ไว้จะมาส่งข่าวอีกรอบนะครับ”

          ล่าสุดหนุ่มปอได้อัพเดตสิ่งของที่ตนได้สั่งจองไป “อัพเดตล่าสุด สั่งจองชุด PPE ไปแล้ว 2 เจ้า เจ้าแรกคือบริษัทที่เคยติดต่อไว้ราคา 350 บาท นั้น ของหมดแล้ว ตอนนี้ปรับเป็น 400 บาท ไม่รวม vat แต่ผ้า 70 gram เกรดดีขึ้นเขาว่างั้นนะ ให้จองได้ยังไม่ต้องวางเงินมัดจำ ยังไม่ทราบวันได้ของ เพราะคนต้องการซื้อไปบริจาคเยอะมาก เลยลงชื่อจองไว้ 100 ชุด และสามารถยกเลิกได้

          ส่วนอีกเจ้า พอดีได้รับข้อมูลส่งต่อมาอีกที ว่ามีคนสามารถติดต่อโรงงานในไต้หวันให้ผลิตส่งมาได้ ตกราคาชุดละ 350 บาท แต่ต้องสั่งขั้นต่ำ 6000 ชุด เลยเปิดให้สั่งรวมๆยอดกันเพื่อให้ถึงเกณฑ์ที่เขากำหนด รายละเอียดและคุณภาพชุดไม่ทราบข้อมูล และวันรับสินค้าที่แน่ชัด แต่นาทีนี้ต้องเอาไว้ก่อน ผมเลยสั่งจองไปอีก 100 ชุด (คิดว่าสุดท้ายแล้วน่าจะรอรับชุดจากเจ้านี้ เพราะราคาถูกกว่าถึงตัวละ 50 บาท)

          มาส่งข่าวไว้ก่อนครับ ส่วนใครมีความประสงค์อยากร่วมสมทบทุนทำบุญด้วยกัน รอให้ผมสามารถเปิดบัญชีใหม่ได้ก่อนนะครับ หรือจะรอให้ผมจ่ายเงินซื้อให้เรียบร้อยและเห็นของก่อนก็ได้ครับ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายครับ จริงๆมีรายการอื่นๆที่รพ.ต้องการรับบริจาคอีกมากเลยนะ เช่น หน้ากาก N95 เนี่ยหายากมากๆและแพงมากกกกก แว่นตาเซฟตี้ กล่องครอบหน้าผู้ป่วยกันสารคัดหลั่งกระเด็น เฟสชิลด์ เสื้อกันฝน ฯลฯ คิดว่าคงจะได้เห็นกันตามหน้าเฟซบุ๊กบ้างแล้ว

          ใครที่พอมีกำลังทรัพย์หรือสามารถจัดหาวัสดุ โรงงาน กำลังคน เทคโนโลยี เพื่อการผลิตของเหล่านี้ หรือนำเข้าได้ แนะนำให้ประกาศระดมทุนออกไปเลยครับ มีคนพร้อมจะช่วยเหลืออยู่เต็มไปหมดในโซเชียลมีเดีย คนไทยใช้เฟซบุ๊กเยอะที่สุดในโลก เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้มันทำให้รู้เลยว่าพวกเรามีน้ำใจกันขนาดไหนครับ ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่อยากมาร่วมทำบุญกันในครั้งนี้ด้วยนะครับ มีความคืบหน้ายังไงจะรายงานให้ทราบอีกทีครับผม”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจากอินสตาแกรม por_instinct

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"