ลูกค้าโวย "แกร็บ"ฉวยโอกาสในช่วงวิกฤติ คิดค่าธรรมเนียมใช้แอปพลิเคชั่น 3บาท/ครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

1เม.ย.63-ผู้ใช้เฟสบุ๊ก นามว่า  "Apiwat Ratanawaraha "ได้โพสต์ข้อความ แสดงความไม่เห็นด้วยที่แกร็บ ผู้ให้บริการส่งอาหาร จะเก็บค่าธรรมเนียมจากลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชั่นสั่งอาหาร ครั้งละ 3 บาท และมองว่าเป็นการฉวยโอกาสในช่วงสถานการณ์วิกฤตโรคระบาด เนื้อหาความว่า

บริษัทแพลตฟอร์มเก็บค่าธรรมเนียมการส่งในช่วงที่ความต้องการเพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากโรคระบาด ผมรับไม่ได้กับสิ่งนี้ และคิดว่าเราควรซีเรียสกับเรื่องนี้
ในช่วงเวลาปกติ การเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มอาจเป็นส่วนหนึ่งของการปรับยุทธศาสตร์ด้านราคาของบริษัท และอาจมาจากการลงทุนของบริษัทที่ตอบรับกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น หรือจากต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น จึงเป็นสิ่งที่รับได้


แต่ความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในช่วงนี้ไม่ได้เกิดมาจากความสามารถของบริษัท แต่เกิดจากโรคระบาด ดังนั้น การที่บริษัทคิดค่าธรรมเนียมในช่วงเวลานี้ จึงผิดจริยธรรมพื้นฐานอย่างรับไม่ได้ แม้ว่าตามกฎหมายอาจมีช่องโหว่อยู่ และนักกฎหมายในบริษัทก็คงหาทางออกให้เขาได้
ขอเสนอให้ทุกท่านที่เป็นเพื่อนกันในนี้ บอยคอตบริษัทนี้ครับ

 

-----------------

ส่วนทางด้านแกร็บ ได้ส่งข้อความถึงสมาชิกดังนี้
ประกาศสำคัญ 
ตั้งแต่วันที่  31 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป แกร็บ ประกาศเริ่มเก็บ"ค่าธรรมเนียมการใช้แอปพลิเคชั่น" จากลูกค้าที่ใช้บริการ Grab Express (Bike )และGrab Assistant   3 บาทต่อครั้ง โดยค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้น จะถูกคำนวณรวมอยู่ในราคาค่าบริการที่ลูกค้าเป็นผู้ชำระ และบริษัทฯ จะหักค่าธรรมเนียมดังกล่าว จากกระเป๋าเงินสดของพาร์ทเนอร์คนขับเมื่อจบงาน ทั้งนี้ การปรับเพิ่มค่าธรรมเนียมดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบรายได้ของพาร์ทเนอร์คนขับ แต่อย่างใด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"