ทนายดังงง! เมียปล่อย’หนุ่ม ศรราม’ไลฟ์สดชี้แจงแทน ไม่เซฟสามี


เพิ่มเพื่อน    

 

           หลังจากที่ หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ได้ใช้พื้นที่โซเชียลฯ ส่วนตัว จัดไลฟ์สดเพื่อแถลงข่าวและชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำผู้เสียหายเป็นหญิง เข้าแจ้งความ สน.หัวหมาก ในคดีฉ้อโกง กรณี ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ หรือ กนิษฐรินทร์ เทพพิทักษ์ ภรรยาของตนเองก่อเหตุฉ้อโกงค่าหน้ากากอนามัย สูญเสียเงินเฉียดล้านบาท

          ล่าสุดทาง ดร. เสรี วงษ์มณฑา  เปิดใจสัมภาษณ์ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร  กรณีมีการสั่งซื้อขายหน้ากากอนามัยจากเมียพระเอกดัง ทาง รายการ เรื่องลับมาก (NO CENSOR)  ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22

อันดับแรก ขาย 9.50 บาท ผิดไหม?

"ผิดสิครับ ถ้าขายหลังมีการประกาศแล้ว ขายอย่างนี้ยังไงก็ผิด อีกอย่างปริมาณสูงถึง 2 แสนชิ้น"

ถ้าไม่มีจริง ผิดไหม?

"ต้องบอกว่าอย่าว่าแต่ภรรยาคุณหนุ่มเลย คนอื่นก็มีการหลอกกันทางออนไลน์เยอะ เพราะใครๆ ก็อยากได้หน้ากาก แล้วราคาตลาดมืดมันแพง ถ้ามีคนมาเสนอขายบอกว่าถ้าล็อตนี้คุณสั่งได้ราคา 9 บาทกว่า เป็นใครก็ซื้อ เพราะราคานี้ผมก็ยังซื้อไม่ได้เลย"

ถ้าเขามีการติดต่อสั่งซื้อจากเวียดนามจริง กับไม่มีจริง ความผิดต่างกันไหม?

"การสั่งซื้อสินค้าจากโลกออนไลน์ ถ้าเราดีลงานกับต่างประเทศหรือพ่อค้าที่เขาซื้อกับเราจริงแล้วเราเอามาขายต่อ อันนี้ไม่เป็นความผิดฐานฉ้อโกง พอไม่เป็นความผิดฐานฉ้อโกง ก็ไม่ได้ผิดอะไรนะครับ คืนเงินก็จบ จะเป็นความผิดฐานฉ้อโกงต้องเป็นเจตนาหลอกลวง เจตนาทุจริตมาตั้งแต่ต้น คือตัวเองไม่เคยดีลกับคนซื้อของหน้ากากอนามัยจากต่างประเทศเลย แต่มาโพสต์ขายว่ามีสต็อกสินค้า สามารถสั่งกับเขาได้ เขาต้องเอาเงินไปวางมัดจำ ซึ่งแบบนี้เป็นความผิดฐานฉ้อโกง ซึ่งตรวจสอบไม่ยากนะครับ ส่วนภรรยาคุณหนุ่มก็เอามาโชว์สิ ไหนล่ะการสั่ง สั่งจริงหรือเปล่า ทุกวันนี้ยังไม่เห็นเลย"

หนุ่มไลฟ์บอกว่าเขายินดีเสียเงินมัดจำ เมื่อรู้ว่าการค้าขายหน้ากากผิดกฎหมาย อันนี้แปลว่าคุณหนุ่มมีหลักฐานในเรื่องการติดต่อหรือยังไง?

"โดยปกติคนเราถ้าทำงานตรงไปตรงมา ไม่ได้ว่าโกงนะ แค่ตรงไปตรงมา สินค้าไม่ได้ก็ต้องคืนเงิน คืนเงินเสร็จปุ๊บใครจะมาแจ้งความล่ะ"

เขาบอกว่าเขาพยายามคืนเงินแต่ติดต่อไม่ได้ การพูดหลังมีคนไปฟ้อง กับการติดต่อก่อนหน้านี้ ความผิดต่างกันไหม?

"ผมตั้งข้อสังเกตอย่างนี้ กรณีของระยะเวลา ประเด็นตัวนี้ต้องนับวันที่ช่วงต้นเดือนก.พ. ที่กระทรวงพาณิชย์ มีคำสั่งห้ามขายเกินราคา 2.50 บาท ซึ่งเกือบ 2 เดือน คุณไม่คืนเงินมัดจำเขาอีกเหรอ นี่คือประเด็นนะ ซึ่งคุณหนุ่มไม่ได้ชี้แจงประเด็นนี้ออกมา แต่ผมเชื่อว่าไม่มีการชี้แจงประเด็นนี้ทั้งสองฝ่าย เพราะอะไรรู้ไหมครับ ถ้ามีการบอกว่าคุณขายหลังมีประกาศควบคุมราคาสินค้า ผมเห็นล่าสุดศาลไม่รอลงอาญานะครับ การที่ออกมาพูดว่าจะคืนเงิน จะแถลงข่าวคืนเงินในวันนี้ก็ตาม ผมคิดว่าเขาไม่ได้กลัวเรื่องฉ้อโกงหรอก ฉ้อโกงก็คืนเงินได้ แต่ความผิดเรื่อง พ.ร.บ.ควบคุมราคาสินค้า มันยอมความไม่ได้ ผมจำได้ว่าคราวก่อนศาลไม่รอลงอาญา 2 ปีนะ อย่าคิดว่าการขายราคาหน้ากากเกินราคาเป็นโทษเบาและไม่รุนแรง ไม่ใช่นะครับ ผมก็รออยู่เหมือนกันว่าตกลงคุณซื้อขายก่อนหน้านี้กี่เดือนกี่วันกันแน่"

 ถ้าไม่มีการสั่งซื้ออะไรคือคดีอาญา?

"ใช่ครับ สองเดือนเลยนะ ถ้าเป็นลูกความผม สั่งไม่ได้ก็คืนเงินเขาไป จะให้เขามาทวงผ่านสื่อทำไม มันอาย"

ศรรามจะโดนยังไง?

"ศรรามโดนตัดสินไปก่อนเลยว่านี่เลยเป็นตัวกักตุนหน้ากากอนามัย ศรรามต้องเคลียร์ แต่จริงๆ จะไปว่าศรรามไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้ขาย เมียเขาขาย ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเอาศรรามมาพัวพันด้วย เพราะเขาไม่ได้ทำ เมียควรออกมาไลฟ์สด ศรรามควรเป็นคนถือกล้อง แล้วให้เมียเป็นคนไลฟ์ ไม่ใช่ศรรามไลฟ์แล้วเมียถือกล้อง มันผิดคนแล้ว เมียจะได้อธิบายให้สังคมเข้าใจว่าการซื้อขายอะไรยังไง อีกอย่างการที่คุณออกมาเคลียร์เองก็จะได้เซฟสามีคุณด้วย ไม่ให้โดนสังคมด่า พอเวลาสังคมด่า โซเชียลตัดสินไปแล้ว ตราบาปนี้ลบออกยากนะ"

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @sornram_theappitak


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"