ศบค.เล็งใช้'อิตาลีโมเดล'กักตัวนักเรียนเอเอฟเอสที่สัตหีบ-กำแพงแสน


เพิ่มเพื่อน    

1 เม.ย.2563 -  นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) กล่าวถึงกรณีการเดินทางกลับของนักเรียนในโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนนานาชาติ (เอเอฟเอส) ว่าได้มีการประสานงานอย่างใกล้ชิดระหว่างกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งส่วนใหญ่นักเรียนในโครงการดังกล่าวทยอยกลับมาแล้ว เนื่องจากโครงการได้ยกเลิกไปตั้งแต่ก่อนการแพร่ระบาด ยังเหลือกลุ่มใหญ่ที่สหรัฐอเมริกา โดยเราได้มีการหารือกับทางเอเอฟเอสในการทยอยนำนักเรียนเดินทางกลับไทย คาดว่าจะเดินทางกลับมาได้ทั้งหมดในเดือน เม.ย. เมื่อกลับมาต้องผ่านการคัดกรอง มีหนังสือรับรองจากสถานทูต และใบรับรองแพทย์ให้สามารถขึ้นเครื่องบินได้ ส่วนมาตรการในรายละเอียดขอให้รอติดตาม

 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.กล่าวเสริมว่า ในช่วงเช้านายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธาณสุข และปลัด สธ. ได้กำชับในเรื่องนี้ โดยเห็นว่าหากใช้โมเดลเดียวกับนักเรียนไทยที่เดินทางกลับมาจากอิตาลี ซึ่งกลับมาเป็นกลุ่มจะสะดวกในการดูแล ปลอดภัยทั้งเจ้าหน้าที่และนักเรียน เมื่อมาถึงให้ส่งไปกักตัวที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี และพื้นที่ของกองทัพอากาศที่กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะประสานงานกันอย่างใกล้ชิด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"