'จักรทิพย์'สั่งเอาจริงลงดาบทุกกฎหมายหากฝ่าฝืนมาตรการคุมเข้มโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

1 เม.ย.2563 -   พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวว่า จากการปฏิบัติงานตลอดระเวลา 4-5 วันที่ผ่านมาพบว่า ยังมีประชาชนบางส่วนฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด ประกาศ และกฎหมาย มีหลายกรณีที่ไปมั่วสุม ตั้งวงสังสรรค์ เล่นการพนัน เด็กแว้น ปาร์ตี้ยาอี ลักษณะนี้ถือว่ากระทำกรรมเดียว แต่ผิดกฎหมายหลายบท ทั้ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ และพ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมถึงการกักตุนสินค้า ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา ยืนยันว่าเป็นความผิดรุนแรง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด เร่งรัดดำเนินคดีและสั่งฟ้องทุกข้อหา เสนอให้ริบของกลาง ให้ลงโทษสถานหนัก ไม่ต้องรอลงอาญา ดูตัวอย่างกรณีที่มีการเอาน้ำลายไปป้ายสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งศาลสั่งจำคุกแล้ว 15 วัน ไม่รอลงอาญา ขณะที่นายกฯ เป็นห่วงและกำชับให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด เพราะเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนประชาชน

 พล.ต.ท.ปิยะกล่าวว่า กรณีที่มีการประกาศห้ามนอกพื้นที่ เช่น นนทบุรี ที่มีการประกาศห้ามออกจากเคหสถานตั้งแต่เวลา 22.00 – 05.00 น. เป็นการขอความร่วมมือประชาชน ยกเว้นกลุ่มที่มีความจำเป็น เช่น การขนส่งสินค้า การขนส่งเวชภัณฑ์ สามารถทำได้ ส่วนประชาชนทั่วไป เชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบ เพราะช่วงเวลาดังกล่าวเป็นเวลากลางคืน คนปกติจะอยู่บ้าน ถ้าทำงานอยู่ กทม. ช่วงเช้าสามารถเดินทางได้ ส่วนด่านคัดกรองการเดินทางข้ามจังหวัด ขณะนี้มี 409 แห่ง นอกจากนี้ ยังมีด่านเคลื่อนที่เร็วตามจุดต่างๆ ซึ่งจะแนะนำประชาชนให้ทำตามมาตรการ หากเตือนแล้วไม่ฟังก็ต้องดำเนินคดี
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"