หนุ่มภูเก็ตตกงานเครียดอ้างติดเชื้อโควิด-19 เดินลงทะเลหวังฆ่าตัวตาย


เพิ่มเพื่อน    

1 เม.ย.63 - เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งจาก อส.ตร.ณรงค์ชัย ทองวิจิตร อาสาตำรวจชุมชนป้อมตลาดใหญ่ รับแจ้งว่ามีเหตุคนเดินลงทะเลเพื่อพยายามฆ่าตัว ขอให้เดินทางมาตรวจสอบด้วย เหตุเกิดที่เลในเมือง ปลายแหลมสะพานหิน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.สาคร ไชยวรรณ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกุศลธรรมภูเต อีกจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุเห็นประชาชนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก บริเวณกลางทะเลห่างจากฝั่งประมาณ300 เมตร พบชายรูปร่างสูงใหญ่ กำลังเดินมุ่งหน้าลงสู่กลางทะเล พร้อมเสียงตะโกนว่า “กูอยากตาย กูอยากตาย ตลอดเวลา”

จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จึงได้นั่งเรือออกไปเพื่อช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงจุดที่ชายคนดังกล่าวพยายามฆ่าตัวตาย ก็ได้เรียกเพื่อให้ขึ้นมาบนเรือ แต่ชายคนดังกล่าวพยายามที่จะดำน้ำเพื่อให้จมน้ำ เจ้าหน้าที่กระชากคอเสื้อได้แล้วพยามยามลากขึ้นบนเรือ แต่ชายคนดังกล่าวดิ้นขัดขืนไม่ยอมขึ้นเรือ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที สามารถนำกลับขึ้นมาบนเรือได้ โดยให้นอนคว่ำหน้าติดกับก้นเรือ เพราะเกรงว่าชายคนดังกล่าวจะกระโดดลงไปในทะเลอีก

จากนั้นได้พาร่างชายคนดังกล่าวกลับขึ้นมาบนฝั่ง เมื่อมาถึงฝั่งเจ้าหน้าที่ได้ใส่กุญแจมือ เพื่อป้องกันชายคนดังกล่าวจะคิดสั้นหลบหน เมื่อเจ้าหน้าที่พาเดินมาที่รถตู้เพื่อนำส่งโรงพยาบาล ชายคนดังกล่าว ตะโกนว่า กูตกงาน กูอยากตาย เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำร่างไปสงบสติอารมณ์ ที่ โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ทราบชื่อคือ นายปรีดา แซ่โก้ย อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105/6 ม.1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จากการสอบถามอส.ตร.ณรงค์ชัย ทองวิจิตร อาสาตำรวจชุมชนป้อมตลาดใหญ่ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อม พ.ต.ท.สาคร ไชยวรรณ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ตได้เดินทางมาดูแลความสะดวกของของประชาชนที่จะมารับอาหารที่ศาลเจ้ากิ้วเที้ยนเก้ง สะพานหิน โดย  ย้ำให้ประชาชนยืนห่างกัน 2 เมตร และให้ใส่หน้ากากอนามัยทุกคน

ในระหว่างนั้นนายปรีดา แซ่โก้ย อายุ 52ปี กระวนกระวายเดินมาหาตนและบอกว่าเก็บบัตรประชาชนไว้ด้วยตนเป็นโรคโควิด 19 อยากฆ่าตัวตาย อยู่ไปก็ไม่มีความหมาย เมื่อเขาเอาบัตรประชาชนมาให้ แล้ว เขาก็เดินไปที่ทะเล โดยตนไม่คิดว่าเขาจะฆ่าตัวตายจริง เมื่อเห็นเขาเดินลงไปในทะเล เพื่อฆ่าตัวตายตามคำบอกของเขา จึงได้ประชาชนให้เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองภูเก็ต ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม ลงไปช่วยเหลือ ซึ่งเขาตะโดนว่าอยากตายตลอดเวลา เมื่อเขาเดินไปน้ำทะเลกำลังจะจมร่าง เจ้าหน้าที่มูลนิธิก็เข้าช่วยเหลือมาได้ เมื่อนำขึ้นมาได้ เขาก็บอกว่า อยากตาย และตกงาน เจ้าหน้าที่จึงวัดไข้ แต่ไม่เกิน 37.5 องศา จึงพาไปส่ง ที่ ร.พ.อบจ.ภูเก็ต

เบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าวตกงาน ไม่มีเงินกินข้าว จึงคิดฆ่าตัวต่ายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติผู้ป่วยหรือผู้ถูกกักกันโรคโควิด 16 ของจังหวัดภูเก็ต แล้ว แต่ไม่ปรากฎชื่อของนายปรีดา เจ้าหน้าที่จึงโล่งใจ และคิดว่า เขาเครียดจากตกงานไม่มีเงินทานข้าว จึงคิดฆ่าตัวตายดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"