พุ่งไม่หยุด! ภูเก็ตพบผู้ป่วยเพิ่ม 12 ราย 'รัสเซีย สวีเดน คาซัคสถาน ไทย' ติดเชื้อจากสถานบันเทิงป่าตอง


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย.63 - คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต แจ้งข้อมูลสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม – 1 เมษายน 2563 มีผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 87 ราย รายใหม่ 12 ราย) โดยผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้าน 15 ราย กำลังรักษาพยาบาลอยู่ 72 ราย ในจำนวนนี้อาการรุนแรง 1 ราย ที่เหลืออาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งนี้ ผู้ป่วยทั้ง 87 รายนี้รวมอยูในรายงานผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันที่กระทรวงสาธารณสุขได้แถลงไปก่อนหน้านี้แล้ว

ผู้มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสมทั้งหมด 1,230 ราย (รายใหม่ 138 ราย) โดยยังคงรักษาพยาบาล 191 ราย ในจำนวนนี้อยูระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 119 ราย กลับบ้านแล้ว 1,039 ราย

สำหรับผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19  รายใหม่ทั้ง 12 ราย มีรายละเอียด ดังนี้ รายที่ 76 ผู้หญิงไทย อายุ 28 ปี อาชีพเจ้าของกิจการร้านอาหาร ในเขตพื้นที่ป่าตอง มีประวัติสัมผัสกับนักท่องเที่ยวต่างชาติและมีประวัติไปบริเวณ ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ โดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 20 มีนาคม 2563 มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 1 ราย

รายที่ 77 ผู้หญิงชาวสวีเดน อาย 52 ปี เป็นนักท่องเที่ยว มาเที่ยวกับสามี ถึงประเทศไทยวันที่ 13 มีนาคม มีประวัติไปบริเวณ ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ พักโรงแรมแถวกะรน โดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 21 มีนาคม 2563 มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้จำนวน 2 ราย

รายที่ 78 ผู้หญิงไทย อายุ 26 ปี อาชีพบริการในเขตพื้นที่ป่าตอง มีประวัติทำงานใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยว ต่างชาติและมีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิงบริเวณ ซ.บางลา  ต.ป่าตอง อ.กะทู้ บ่อยครั้ง โดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 21 มีนาคม 2563   มีผู้สัมผัส ความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 2 ราย

รายที่ 79  ผู้หญิงชาวรัสเซีย อายุ 37 ปี เป็นนักท่องเที่ยวที่อยูในพื้นที่ป่าตองมากกว่า 1 เดือน มีประวัติไปสถานบันเทิงบริเวณ ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ บ่อยครั้งและสัมผัสกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดของ ผู้ป่วยยืนยันชาวยูเครน รายที่ 49 รายนี้เป็นผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ โดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 20 มีนาคม 2563 มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 1 ราย

รายที่ 80 ผู้หญิงชาวคาซัคสถาน อายุ 34 ปี เป็นนักท่องเที่ยวที่อยูในพื้นที่ป่าตองมากกว่า 1 เดือน มีประวัติไปสถานบันเทิงบริเวณ ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ บ่อยครั้งและสัมผัสกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดของผู้ป่วยยืนยันชาวยูเครน รายที่ 49 รายนี้เป็นผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ มีผู้สัมผัส ความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 1 ราย

รายที่ 81 ผู้หญิงไทย อายุ 48 ปี อาชีพพนักงานนวดในพื้นที่ป่าตอง เป็นพนักงานนวดซึ่งทำงานร้านนวดเดียวกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 32 และ 62 โดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 22 มีนาคม 2563 มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 6 ราย

รายที่ 82 ผู้ชายไทย อายุ 39 ปี อาชีพพนักงานร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์ในห้างสรรพสินค้าพื้นที่ป่าตอง มีประวัติสัมผัสกับลูกค้าซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติและ มีประวัติไปสถานบันเทิงบริเวณ ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ โดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 22 มีนาคม 2563  มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 7 ราย

รายที่ 83 ผู้หญิงไทย อายุ 37 ปี อาชีพพนักงานครัวร้านอาหารอิตาลีในป่าตอง มีประวัติทำงานในร้านอาหาร เดียวกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 59 และ 60 รายนี้เป็นผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ   มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 15 ราย

รายที่ 84 ผู้ชายไทย อายุ 36 ปี อาชีพพนักงานครัวร้านอาหารอิตาลีในป่าตอง มีประวัติทำงานในร้านอาหาร เดียวกับผู้ป่วย ยืนยันรายที่ 83  โดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 30 มีนาคม 2563  มีผู้สัมผัส ความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 12 ราย

รายที่ 85 ผู้หญิงไทย อายุ 51 ปี อาชีพพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารอิตาลีในป่าตอง มีประวัติทำงานในร้านอาหาร เดียวกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 83  โดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 25 มีนาคม 2563  มีผู้สัมผัส ความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 13 ราย

รายที่ 86 ผู้ชายไทย อายุ 30 ปี อาชีพพนักงานครัวร้านอาหารอิตาลีในป่าตอง มีประวัติทำงานในร้านอาหาร เดียวกับผู้ป่วยยืนยัน รายที่ 83  โดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 31 มีนาคม 2563 มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้  จำนวน 13 ราย

รายที่ 87 ผู้หญิงไทย อายุ 32 ปี อาชีพไกด์นำเที่ยว มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มเพื่อนที่ทำงานใน สถานบันเทิงบริเวณ ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ โดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 24 มีนาคม 2563 มีผู้สัมผัส ความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 5 ราย

ทั้งนี้ ผู้ป่วยทุกราย ทีมงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตและผู้เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการสอบสวน ควบคุมป้องกันโรคตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข

สำหรับผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด- 19 ที่พบเพิ่มในวันนี้ เป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในพื้นที่ ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ เช่นเดิม จึงขอเน้นย้ำกล่มเสี่ยงดังกล่าุว ถึงแม้จะยังไม่มีอาการป่วย ก็ควรแยกตัวเองออกจากบุคคลอื่น ไม่เข้าไปในที่ชุมชน ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมันล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์บ่อยๆ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไปสู่บุคคลที่เรารัก และถ้าหากมีอาการไข ้เจ็บคอ ไอ น้ำมูก เหนื่อย ให้รีบไปพบแพทย์พร้อมทั้งแจ้งประวัติตามความจริงอย่างละเอียดโดยด่วน สำหรับประชาชนทั่วไป  ขอให้ปฏิบัติตามคำ แนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"