ดีอีเอส ปล่อยแอป Card2U เช็คข่าวสาร ดูพื้นที่ผู้ติดเชื้อ ดูโรงพยาบาลที่รับตรวจโควิด


เพิ่มเพื่อน    

2 เมษายน 2563 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับ depa IBM และ Ecartstudio พัฒนา ThaiFightCOVID-19  ปล่อยแอปพลิเคชัน Card2U ซึ่งสามารถดาวน์โหลดผ่านมือถือฟรี  เพื่อเช็คข่าวสาร ประกาศหน่วยงานภาครัฐ ข้อมูลพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อ ประเมินความเสี่ยงก่อนรับการตรวจหาเชื้อ ดูโรงพยาบาลที่รับตรวจโควิด ล้ำด้วยบัตรดิจิทัลประจำตัว สำหรับรับข่าวสารและบริการจากภาครัฐ 

วิธีสมัครและวิธีใช้ Card2u

เริ่มจากดาวน์โหลดแอป Card2u ลงมือถือคุณ ผ่านทาง App Store หรือ Play Store 

จากนั้นสมัครสมาชิกด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือใช้บัญชีจาก Apple ID , Facebook , LINE ก็ได้

กรอกข้อมูลของตัวเองตามความเป็นจริง เพื่อจัดทำบัตรดิจิทัลประจำตัวสำหรับรับข่าวสารภาครัฐ

เสร็จแล้วก็เลือกรายการอ่านข่าวสารได้เลย มีทั้งข่าวด่วน , ไฮไลท์ข่าวประจำวัน , ข่าวสารจากหน่วยงานต่างๆของภาครัฐ , ตรวจสอบข่าวปลอม พร้อมข้อมูลข่าวสารและบริการในช่วงการระบาดของ COVID-19 เช่น สถิติผู้ติดเชื้อ COVID-19 , ดูพื้นที่ผู้ติดเชื้อ , จดบันทึกการเดินทาง , ประเมินความเสี่ยงว่าเราเสี่ยงติด COVID-19 หรือไม่ , โรงพยาบาลที่รับตรวจโควิด , โปรสู้โควิด , รวมสายด่วน (รวมเบอร์โทรฉุกเฉิน) และติดตามข่าวสารจากสาธารณสุขผ่าน ไทยรู้สู้โควิท และอำนวยความสะดวกการให้บริการจากทางภาครัฐ 

สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ App Store และ Play Store 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"