'บิ๊กแดง' ปลุกจิตสำนึกเสียสละเตรียมพร้อม ทบ.ถูกหั่นงบ 10% หวั่นโควิด-19 กระทบเศรษฐกิจ 3 ปี


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย.63 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก มีรายงานข่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ. )เพื่อรับฟังสถานการณ์ประจำวันและการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 พร้อม สั่งการให้การล้างสิ่งปนเปื้อนให้ปฏิบัติถึงวันศุกร์ที่ 3 เม.ย.เป็นวันสุดท้าย และให้ฟื้นฟูกำลังพลให้ความรู้ และคงเหลือการปฏิบัติพื้นที่หน่วยทหารเป็นหลัก พร้อมรณณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกทำความสะอาดหน้าบ้านตนเอง สำหรับการเตรียมกำลังจัดตั้งด่านตรวจ ขอให้พร้อมปฏิบัติเมื่อสั่ง ในการปฏิบัติเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ต้องชี้แจงว่ามีการผ่อนผันอะไรบ้าง จะต้องปฏิบัติอย่างไร

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.อภิรัชต์ ยังเน้นย้ำข้อสั่งการ ภายหลังทหารหญิงสังกัดกรมสารบรรณทหารบก ติดเชื้อโควิด-19 และพักอาศัยในแฟลตทหาร เรื่องตั้งจุดตรวจ ในพื้นที่แฟลตส่วนกลางทั้ง 10 แห่ง ประกอบด้วย แฟลต สามเสน มอบให้กองพันทหารม้าที่1กรมทหารม้าที่1รักษาพระองค์ (ม.1 พัน.1 รอ.), แฟลต บางเขน มอบให้ กองพันทหารช่างที่ 1 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ช.พัน.1รอ.), แฟลต พญาไท มอบให้ กองพันสารวัตรที่11 (พัน.ส.11), แฟลตเกียกกาย มอบให้ กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 รักษาพระองค์ (ปตอ.พัน.1 รอ.)

แฟลต หลังกองบัญชาการกองทัพภาคที่1(บก.ทภ.1) มอบให้ ร้อย.บก.ทภ.1,แฟลต สุทธิสาร มอบให้กองพันทหารม้าที่ 29 รักษาพระองค์( ม.พัน.29 รอ.), แฟลต ดินแดง มอบให้ กองพันทหารสื่อสารที่ 12 กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์(ส.พัน.12 พล.ม.2), แฟลต มหาราช มอบให้ กองพันทหารราบ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (พัน.ร.นรด.),แฟลต ประชานิเวศ 3 มอบให้กรมสรรพวุธทหารบก (สพ.ทบ.)

สำหรับเวลาในการตั้งด่านตั้งแต่ 20.00น.-22.00น. ใช้การตรวจในลักษณะเวรสายตรวจ และให้ กองพันทหารสื่อสารที่1(ส.พัน.1) ไปติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้ง 9 จุด สามารถบันทึกการผ่านเข้า-ออก ให้ทุกหน่วยปฏิบัติอย่างเคร่งครัดด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.อภิรัชต์ ย้ำในที่ประชุม ว่า จากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จะมีผลกระทบทางเศรษฐกิจ 2-3 ปี ขอให้ ผบ.หน่วย ปลุกจิตสำนึกในการเสียสละ งบประมาณประจำปีอาจจะถูกตัดงบประมาณ อีก 10% ต้องเตรียมการรับสถานการณ์ให้ดี ส่วนกรมการข่าวทหารบก (ขว.ทบ.) ขอให้เก็บฐานข้อมูลจากเครื่องเทอร์โมสแกนที่ติดตั้งในการจดจำใบหน้า เพื่อสามารถนำไปใช้ในการรักษาความปลอดภัยบุคคล ในกองบัญชาการกองทัพบกต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"