จับตาวาระครม.นัดพิเศษหามาตรการกระตุ้นศก.-ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

3 เม.ย.63-เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (นัดพิเศษ) เพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นรูปแบบการประชุมเต็มคณะ โดยไม่ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์

โดยนายกฯ กล่าวก่อนเริ่มการประชุมว่า วันนี้ทุกคนทราบดีอยู่แล้วถึงสถานการณ์บ้านเมืองของเรา ต้องสร้างความเข้าใจให้ประชาชนได้ทราบว่ารัฐบาลดูแลทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นส่วนการบริหารราชการในปกติ ซึ่งต้องมีการฟื้นฟูในระยะต่อไป เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องช่วยกันทำความเข้าใจตรงนี้ นอกจากนั้นในเรื่องของเงินงบประมาณ จะมีปัญหาอย่างไร ทันเวลาหรือไม่ สอดคล้องหรือไม่ คุ้มค่าหรือไม่

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่ารัฐมนตรีทั้ง 3 คน ที่กักตัวเองอยู่ในบ้านพักเนื่องจากเป็นกลุ่มเสียงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษในวันนี้ด้วย เนื่องจากครบกำหนดการกักตัวและได้รับการยืนยันจากแพทย์แล้วว่าไม่ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ขณะที่นายกฯและครม.ทุกคนที่เข้าร่วมการประชุมครม. ต่างปฏิบัติตามมาตรการลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ผ่านการตรวจวัดไข้ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าสู่ห้องประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวาระสำคัญในการพิจารณาวันนี้ อาทิ มาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบ จากโรคไวรัสโควิด-19 ต่อเศรษฐกิจไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม ระยะ 3-4  มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะต่อไป เพื่อให้ครอบคลุมผู้ได้รับผลกระทบทุกกลุ่ม มาตรการด้านการงบประมาณ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในปีงบประมาณ 2563 โดยการปรับลดการใช้จ่ายงบประมาณ หรือ เปลี่ยนวิธีดำเนินงาน สำหรับงบประมาณในลักษณะรายจ่ายประจำ และการกำหนดนโยบายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564-2565  และประมาณการรายจ่ายล่วงหน้าระยะปานกลางปี 2563 - 2566  รวมถึงการจัดทำร่างกฎหมาย เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม อันเนื่องจากการสถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"