'นีโน่ เมทนี'เชื่อ'โควิค-19'นักรบที่สู้ได้คือหมอ


เพิ่มเพื่อน    

 

          ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 แต่สังคมยังมีเรื่องราวดีๆ ให้คนไทยได้ยิ้มกัน เมื่อเหล่าคนบันเทิงต่างจับมือร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือและระดมทุนเพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นีโน่-เมทนี บุรณศิริ เป็นตัวแทนจัดส่งมอบชุด PPE และหน้ากากอนามัยสำหรับเจ้าหน้าที่ให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยเจ้าตัวเปิดใจในรายการ เผือกร้อน..ตอนบ่าย กับพิธีกร ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล ร่วมด้วย อ.คฑา ชินบัญชร และ ใหญ่-ฝันดี จรรยาธนากร

          “ชุดป้องกันหรือที่เราเรียกว่า PPE ตอนนี้ขาดแคลนหนักมาก ไม่ใช่แค่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ยังมีอีกหลายจุดทั่วประเทศที่ต้องการ แต่ชุด PPE มันมีหลายประเภท หลายระดับ การใช้งานก็ต่างกัน เพื่อให้การบริจาคเกิดประโยชน์สูงสุด ก่อนบริจาคอยากขอให้หาข้อมูลศึกษาให้ละเอียดว่า แต่ละหน่วยงานเค้าใช้ชุดประเภทไหน อย่างไร แล้วค่อยจัดส่งไปให้

 

 

          เราเชื่อว่าทุกท่านมีหัวใจที่อยากจะช่วยเหลือแต่ถ้าความช่วยเหลือนั้นตรงกับวัตถุประสงค์ในการใช้งานด้วยก็จะเป็นประโยชน์มากขึ้น ไม่งั้นจะกลายเป็นการบริจาคเปล่า ยกตัวอย่าง แพทย์ที่เข้าห้องผ่าตัดความเสี่ยงในการติดเชื้อสูงมาก ต้องใช้ชุด PPE ที่ป้องกันแบบ 100% เพราะห้องผ่าตัดมีทั้งเลือด ฝุ่นละออง ปัจจัยต่างๆ

          ส่วนบุคลากรที่ต้องทำหน้าที่ดูแลผู้ติดเชื้อ นี่ก็สำคัญเพราะต้องทำงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโดยตรง เช่นเดียวกับหน้ากากอนามัยก็มีหลายประเภท การใช้งานก็ไม่เหมือนกัน สำหรับคนทั่วไปก็แบบนึง สำหรับแพทย์ก็แบบนึง ลองคิดดูว่าประเทศไทยมีหมอจำนวนอยู่ที่หลักหมื่นเท่านั้น ถ้าคนติดเชื้อหลักแสน จะลำบากมาก ถ้าหมอติดเชื้อ พวกเราตายเลยนะ คือโรคนี้นักรบที่สู้ได้คือหมอ ไม่มีหมอเราจบ การปกป้องบุคลากรทางแพทย์เป็นสิ่งสำคัญมากจริงๆ ตอนนี้

 

 

พลาดไม่ได้!! เผือกร้อน..ตอนบ่าย วันเสาร์ 4 เมษายน 2563 เวลา 16.00 น.ช่อง3


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"