แจ้งผู้โดยสารหลบหนีกักตัวเป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ รัฐขีดเส้นรีบรายงานตัวก่อน 6 โมง


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.63-รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่ากรณี ผู้โดยสาร ที่ หนีการกักกันตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อ คืนวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้หลบหนีเป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ 2 คน ขณะนี้ได้ตัวแล้ว1คนและอีก1คนอยู่ระหว่างตามตัวคาดว่าจะได้ตัวไม่เกิน17.00 น.ซึ้งทั้ง2คนจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืนตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินมีโทษจำคุก2ปี ปรับ. 20,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

“ทั้ง 2 คน นี้จะถูกนำมากักตัวที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ใช้เป็นศูนย์กักกันของบุรีรัมย์14วัน กรณีดังกล่าวถ้าไม่ดำเนินคดีจะไม่มีคนยอมให้บังคับใช้กฎหมาย”แหล่งข่าวกล่าว

รายงานข่าวจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แจ้งว่าสำหรับคนไทย 158 ราย จากเหตุการณ์นี้ มีบางรายส่งตัวไปยังพื้นที่รัฐจัดให้ ส่วนใหญ่เดินทางกลับบ้านไป แต่เมื่อไม่ได้รับความร่วมมือ ทำให้เราต้องติดตามทุกคนทั้งหมดแบบ 100 % โดยทั้ง 158 ราย ต้องถูกเรียกตัวทั้งหมด ตอนนี้ครอบครัวทุกคนถือเป็นกลุ่มเสี่ยง

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นมี 6 คนยินยอมให้กักตัวแล้วถูกส่งไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งในกทม. ส่วนที่เหลือ 152 คนขอให้ติดตามมาโดยด่วน โดยสามารถรายงานตัวที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน สนามบินสุวรรณภูมิ หรือติดต่อหมายเลข 02-132-9950 และ 063-234-4734

ทั้งนี้ต้องติดต่อมาภายใน 18.00 น.วันที่ 4 เม.ย.นี้ ไม่เช่นนั้นตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หากไม่ทำตามจะมีโทษตามกฎหมาย รวมถึงญาติที่สัมผัสให้เดินทางมาพร้อมกันด้วย สำหรับครอบครัวขอให้กักตัวเองที่บ้าน เพราะถือว่าอยู่ในกับกลุ่มเสี่ยง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"