"หมอธนรักษ์" เผยฝ่าฝืน ไม่ยอมกักตัว 14 วันโทษสูงสุดจำคุก 1 ปี อายุความ 10ปี 


เพิ่มเพื่อน    

 

 

4เม.ย.63-นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึง กรณีคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ไม่ให้ความร่วมมือปฎิบัติตามประกาศของรัฐบาล ที่ต้องกักตัว 14 วัน ว่าฝ่ายภาครัฐ จะกำชับมาตรการ และเพิ่มความเข้มข้นมาตรการตามเหตุการณ์  ซึ่งที่ผ่านมา เป็นการขอความร่วมมือ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ควบคุมโรค จะออกคำสั่งให้ผู้เดินทางเข้ามาจากต่างประเทศต้อง กักกันตัวเอง 14วัน ผู้ฝ่าฝืน มีโทษ จำคุสูงสุด 1ปี และที่สำคัญ กรณีนี้มีอายุความ 10ปี   วันนี้ จึงขอเรียกร้องให้ผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศ ให้ไปรายงานตัวเถิด  และให้ปฎิบัติตามคำแนะนำหรือข้อสั่งการของเจ้าหน้าที่จะดีที่สุด


"คำสั่งนี้ครอบคลุมผู้เดินทางจากทุกประเทศ ซึ่งเจ้าพนักงาน จะพิจารณาตามลำดับความเสี่ยง ของแต่ละประเทศ ที่แบ่งได้ 2กลุ่ม เจ้าหน้าพนักงาน จะประเมินและพิจารณาให้ บางคนให้ไปกักตัวที่บ้านได้กลุ่มหนึ่ง  และให้บางคนไปกักตัวยังสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้อีกกลุ่มหนึ่ง" นพ.ธนรักษ์ กล่าว   

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"