‘ต้าร์ มิสเตอร์ทีม’ลั่น แชร์ข่าวปลอมเสียความน่าเชื่อถือ!


เพิ่มเพื่อน    

 

          ต้าร์-สุรชัย วงษ์บัวขาว หนึ่งในสมาชิกวงมิสเตอร์ทีม และวงละมุน เผยถึงประเด็นที่คนแชร์กันเรื่องคนจีนไม่พอใจที่จีนส่งหน้ากากอนามัยมาช่วยไทยแต่ไทยกลับนำมาขาย ว่าเจอข่าวอย่าเพิ่งรีบแชร์ หากเป็นข่าวปลอม มันไม่ยุติธรรม และคนแชร์จะเสียความน่าเชื่อถือ

          โดยนักร้องหนุ่มโพสต์บนเฟซบุ๊กของตนเองว่า “ผมไม่ได้ปลื้มรัฐบาลนี้นักหรอกนะ แต่ความยุติธรรมในใจมันก็ต้องมีหน่อย ซัก 2 ชม. ที่ผ่านมา ผมเห็นไวรัลนึง เขาบอกว่าชาวจีนไม่พอใจไทยมากๆ ที่ส่งแมสมาช่วยไทย แต่ไทยดันเอาไปขายเมกา แล้วหลายคนก็แชร์เลย จากภาพที่เป็นรูปลุงตู่ แล้วก็มีคอมเมนท์เป็นภาษาจีนเพียบเลย

          เชี่ย!! คนไทยอ่านภาษาจีนออกเต็มเลยว่ะ ไอ้คอมเมนท์ที่เป็นภาษาจีนส่วนตัวผมอ่านไม่ออก แล้วที่ทุกคนแชร์ ก็ไม่มีรายละเอียดเลยว่ามันแปลว่าอะไรบ้าง ไม่มีเลย  หลักฐานมันยังโคตรจะอ่อนมากๆครับ สำหรับผม ไม่ได้บอกว่าคุณแชร์สิ่งที่ผิด แต่คนอย่างผม ส่วนตัวนะ ผมขอเข้าใจรายละเอียดมากกว่านี้ก่อนแล้วกัน แล้วค่อยมาตัดสินกันครับ เน้นเร็วเน้นก่อน แล้วตกบ่อบ่อยๆ ความน่าเชื่อถือมันหมดไปได้ง่ายๆนะครับ  แล้วเอาคืนยากด้วย...”

 

 

ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"