ในหลวง พระราชทานพระบรมราโชบาย รับมือการแพร่ระบาดโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

6 เม.ย.63 -  เวลา 10.24 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิตพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนายอนุทิน  ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุขุม  กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุขพร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทกราบบังคมทูลรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 และมาตรการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล 

ในการนี้​ พระราชทานพระบรมราโชบายเพื่อเป็นแนวทางในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019​ ความว่า "ปัญหานี้เป็นปัญหาของชาติ เพราะเรื่องโรคระบาด ไม่ใช่ความผิดของใคร เมื่อเกิดขึ้นแล้วเรามีหน้าที่ดูแลแก้ไขให้ดีที่สุด​ ต้องมีความเข้าใจในปัญหา​ เข้าใจในสถานการณ์​ และมีความรู้เกี่ยวกับโรคก็จะเข้าใจปัญหาได้เอง ​ถ้าเรามีแผนบริหารจัดการ​ แผนเผชิญเหตุ​ มีระบบการปฏิบัติที่ดีก็จะแก้ไขได้ถูกจุด

ในเวลาเดียวกันก็ต้องทำให้ประชาชนได้เข้าใจวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องและเหตุผลที่จะต้องปฏิบัติ เพราะการทำตามแผนปฏิบัติก็จะช่วยลดปัญหา​ เชื่อว่า จะแก้ไขและเอาชนะได้ประเทศของเราถือว่าทำได้ดี น่าภูมิใจที่ทุกคนร่วมมือกัน โดยมีเป้าหมายว่า เราจะต้องสู้ให้โรคนี้สงบลงไป เพราะว่าโรคมา ได้ก็ไปได้ โรคจะไปไม่ได้ ถ้าเราไม่แก้ไข บางทีต้องสละความสุขส่วนตัวเพื่อส่วนรวม​ มีความสันติอดทน ก็จะแก้ไขปัญหาได้​ อันนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"