โควิดภูเก็ตยังไม่ดีขึ้นเสียชีวิตอีก 1 รายติดเชื้อเพิ่ม3 เป็นชาวรัสเซีย-คาซัคสถาน ไปสถานบันเทิงบางลา-ป่าตอง


เพิ่มเพื่อน    

7 เม.ย.63-คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต แจ้งสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดภูเก็ต ประจำวันที่ 7 เมษายน 2563    ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม – 6 เมษายน 2563 จังหวัดภูเก็ตมีผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 126 ราย  (รายใหม่ 3 ราย) โดยผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้าน      36 ราย กำลังรักษาพยาบาลอยู่  89 ราย ในจำนวนนี้ อาการรุนแรง 3 ราย เสียชีวิต 1 ราย(ชาวฮังการี)  ที่เหลืออาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งนี้ผู้ป่วยทั้ง 126 รายนี้รวมอยู่ในรายงานผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันที่กระทรวงสาธารณสุขได้แถลงไปก่อนหน้านี้แล้ว

ผู้มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสมทั้งหมด  1,756 ราย (รายใหม่ 61 ราย) โดยยังคงรักษาพยาบาล        199 ราย ในจำนวนนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 110 ราย  กลับบ้านแล้ว  1,557 ราย  
สำหรับผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19  รายใหม่ทั้ง 3 ราย มีรายละเอียด ดังนี้

- ลำดับที่ 1  ผู้ป่วยรายที่ 124  ผู้หญิงชาวรัสเซีย อายุ 23 ปี
- ลำดับที่ 2  ผู้ป่วยรายที่ 125  ผู้หญิงชาวคาซัคสถาน อายุ 26 ปี
- ลำดับที่ 3  ผู้ป่วยรายที่ 126 ผู้หญิงชาวรัสเซีย อายุ 28 ปี
ทั้ง 3 ราย เป็นนักท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่ป่าตองมานานกว่า 1 เดือน มีประวัติไปสถานบันเทิงบริเวณ  ซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ บ่อยครั้งและสัมผัสใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยทั้ง 3 รายนี้อาศัยอยู่ที่   อพาร์ทเม้นท์แห่งเดียวกันในเขตป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้  และทั้ง 3 รายนี้เป็นผู้ติดเชื้อที่ยังไม่แสดงอาการป่วย    ผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยทั้ง 3 รายนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน

ทั้งนี้ผู้ป่วยทุกราย ทีมงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตและผู้เกี่ยวข้องได้ดำเนินการสอบสวนควบคุม ป้องกันโรคตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข 

สำหรับผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 ที่พบเพิ่มในวันนี้ 3 รายเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ทีมสอบสวนโรคค้นหาเพิ่มเติมจากข้อมูลที่ได้มาจากการสอบสวนโรคก่อนหน้านี้และนำมาตรวจหาเชื้อ ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่ากลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไปอาจจะได้รับเชื้อโดยที่ยังไม่แสดงอาการได้

จึงอยากจะเน้นย้ำเรื่องมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ถึงแม้จะไม่มีอาการป่วยก็ควรแยกตัวเองออกจากบุคคลอื่น งดกิจกรรมที่ไม่จำเป็น ไม่เข้าไปในที่ชุมชน ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์บ่อยๆ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไปสู่บุคคลที่เรารัก และถ้าหากมีอาการไข้ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ เหนื่อย จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ปวดศีรษะ ถ่ายเหลว ให้รีบไปพบแพทย์
สำหรับประชาชนทั่วไป ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"