ทบ.ยันทหารสหรัฐที่ตกค้างในไทย พักอยู่ในหน่วยทหารของกองทัพบก มีหมอคัดกรองโควิดเคร่งครัด


เพิ่มเพื่อน    

7 เม.ย.63-พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่กำลังพลของกองทัพบกสหรัฐอเมริกา ที่มาฝึกผสม หนุมานกาเดียนร์ และไปร่วมพลเพื่อเดินทางหลับที่พัทยา จ.ชลบุรี และประชาชนได้มีความเป็นห่วงในเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ว่า ในการฝึกหนุมานการ์เดียนได้จบลงแล้ว ขณะนี้กำลังพลแบ่งเป็น 2 ส่วน คือกำลังส่วนล่วงหน้า กับ กำลังพลส่วนใหญ่

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ขณะนี้ส่วนล่วงหน้า อยู่ที่ สัตหีบ เตรียมการส่งกลับอยู่ และพักในภาพรวมในสถานที่ที่ทาง กองทัพบกสหรัฐอเมริกาเป็นผู้ประสานไว้ ซึ่งทั้งหมดพร้อมปฏิบัติตามแนวทางของ ประเทศไทย ในการป้องกันCOVID 19 อย่างเคร่งครัด

รองโฆษกกองทัพบก กล่าวอีกว่า ส่วนกำลังพลส่วนใหญ่ ยังพักอยู่ในหน่วยทหารของ กองทัพบกในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จ.กาญจนบุรี และอยู่ระหว่างรอเดินทางไปยังสัตหีบ เพื่อขึ้นเครื่อง ของกองทัพบกสหรัฐฯ ขนส่งกลับทางอากาศ ซึ่ง กองทัพบกไทย ได้ให้การดูแลเป็นอย่างดีมีหน่วยแพทย์คัดกรองตลอด ตั้งแต่เริ่มมาฝึกจนปัจจุบัน เมื่อจะเดินทางจะมีการตรวจคัดกรองทั้ง ต้นทาง กองทัพบกไทยและปลายทาง ทางสหรัฐ ตรวจคัดกรองอีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"