'เอี่ยม' ยืนยันส.ส.เพื่อไทย สละเงินเดือนโดยธรรมชาติอยู่แล้ว ส่วน ส.ว.ที่ไม่ยอมให้หักเงินเดือนเพราะไม่ได้มาจากเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

8 เม.ย.63 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงข้อเสนอจากภาคประชาสังคมให้หักเงินเดือน ส.ว. ไปแก้ปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า กระแสสังคมที่ออกมากดดัน สะท้อนว่าประชาชนรู้สึกอย่างไร ต่อความจำเป็นของการมีส.ว.หรือมองไม่เห็นประโยชน์ของการทำหน้าที่ส.ว. ประชาชนรับรู้โดยทั่วไปว่าส.ว.ชุดนี้มีที่มาอย่างไร 6 ใน 10 กรรมการสรรหาส.ว.กลับสรรหาตัวเองมาเป็นส.ว.เสียเอง ประชาชนตั้งคำถามว่า เป็นส.ว.ของพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อพล.อ.ประยุทธ์ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ตั้งมาเพื่อจะมาโหวตพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีสืบทอดอำนาจเท่านั้น นอกเหนือจากนั้น ก็ไม่มีงานทำเป็นเรื่องเป็นราว เงินเดือนส.ว.1คนและทีมงาน รับรายได้เดือนละ 250,000 บาท ส.ว.250 คน เงินเดือนจากภาษีของประชาชนที่ต้องจ่าย คือเดือนละ 62,500,000 บาท ในขณะที่บางส่วนเป็นนายทหาร เป็นอดีตข้าราชการ มีรายได้หลักแสนต่อเดือนอยู่แล้ว แต่ก็มารับรายได้ 2 ทาง วันนี้ประชาชนที่เคยดูแลส.ว.เดือดร้อนจากมหาวิกฤตโควิด ก็อยู่ที่สปิริต จิตสำนึก และการแสดงน้ำใจต่อพี่น้องประชาชนในยามที่ประชาชนเดือดร้อนของส.ว.ตอนจะโหวตพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ พร้อมเพรียงแข็งขัน พอสังคมกดดัน ให้ตัดเงินเดือนส.ว.กลับโบ้ยกันไปมา เชื่อว่าจากนี้ไปกระแสกดดันให้ตัดเงินเดือนส.ว.จากประชาชนจะมากขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อถามว่ามีเสียงเรียกร้องให้ตัดเงินเดือนส.ส.ไปช่วยด้วยหรือไม่ นายอนุสรณ์กล่าวว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งที่ประกาศหรือไม่ประกาศสละเงินเดือน แต่โดยธรรมชาติ ได้สละเงินอยู่แล้ว ทั้งการจัดหาหน้ากากอนามัย เจลแอกอฮอล์ล้างเมือ การจัดหาอาหารส่งให้ประชาชน โดยธรรมชาติส.ส.ที่มาจากประชาชน ก็สละเงินเดือนช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว ส่วนที่บอกว่าสว.ไม่ยอมให้ตัดเงินเดือน เพราะสว.ไม่ได้มากจากการเลือกตั้ง ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน ทั้งนี้การเสนอตัดเงินเดือนส.ส.แล้วไปโปะเป็นงบประมาณเพื่อนำไปช่วยเหลือ หรือให้ส.ส.ตัดเงินเดือน แล้วไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เลย เข้าใจว่าอย่างหลัง น่าจะช่วยเหลือประชาชนได้มากกว่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"