'มูลนิธิ100พระชันษา' อัญเชิญภาพสิริมงคล 'พระบรมรูป ร.9' ผลงานนักปั้นระดับโลกรับรางวัลคนดีศรีแผ่นดินฯ


เพิ่มเพื่อน    

8 เม.ย.63 - เพจเฟซบุ๊ก "มูลนิธิ 100 พระชันษา สมเด็จพระญาณสังวรานุสรณ์ ในพระสังฆราชูปถัมภ์" โพสต์รูปภาพพระบรมรูป ในหลวง รัชกาลที่ 9 ผลงานของอาจารย์สันติ พิเชฐชัยกุล พร้อมข้อความระบุว่า อ.สันติ ได้รับรางวัลคนดีศรีแผ่นดิน ตามรอยธรรมราชาจากมูลนิธิ 100 พระชันษา สมเด็จพระญาณสังวรานุสรณ์ ในพระสังฆราชูปถัมภ์ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว อ.สันติ ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ปั้นพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เพื่อนำไปประดิษฐานภายในพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

ท่านอาจารย์สันติได้ส่งรูปถ่ายเหล่านี้มาให้คณะกรรมการมูลนิธิได้ชื่นชม ขออนุโมทนาสาธุ และขออัญเชิญมาเพื่อให้ทุกท่านได้เห็นเป็นสิริมงคลถ้วนหน้า

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องในวันจักรี เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังได้ประกอบพิธีอัญเชิญพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จากพระที่นั่งอัมพรสถาน เพื่อไปประกอบพิธีประดิษฐาน และสมโภชที่ปราสาทพระเทพบิดร วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"