อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกาเสนอปิดสนามบินถึงสิ้นเม.ย.ป้องกันคนไทย70ล้านคน จากพวกหัวหมอที่เดินทางกลับ


เพิ่มเพื่อน    

9 เม.ย.63-  นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า.......กรณีคนไทยที่เดินทางมาจากต่างประเทศและทางราชการนำไปกักตัวโวยวายว่าต้องการพักอยู่ในห้องคนเดียว ถ้าให้พักกับผู้อื่นหากติดเชื้อโควิด-19 จะฟ้องรัฐบาลนั้น

.....มีคำถามสำหรับผู้ที่มีความคิดดังกล่าวดังนี้

.....1.ท่านเดินทางกลับประเทศไทยโดยความสมัครใจของท่านเอง ไม่ใช่รัฐบาลสั่งหรือขอให้ท่านกลับใช่หรือไม่

.....2. ก่อนเดินทางกลับท่านทราบแล้วว่าเมื่อกลับถึงประเทศไทยต้องถูกกักตัว 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ใช่หรือไม่ หากท่านไม่พร้อมให้มีการกักตัวท่านไม่ควรเดินทางกลับ การที่ท่านเดินทางกลับมาแสดงว่าท่านยอมรับการกักตัวใช่หรือไม่

.....3.หากท่านต้องพักอยู่ในห้องกักตัวกับบุคคลอื่นและต่อมาปรากฎว่าตรวจพบเชื้อโควิด-19 ที่ตัวท่านๆ จะพิสูจน์ได้อย่างไรว่าท่านติดเชื้อจากผู้ที่พักอยู่ด้วยกันหรือท่านติดเชื้อมาจากบุคคลอื่นกล่าวคือ

........3.1.ถ้าตรวจพบเชื้อตัวท่านแต่ไม่พบจากผู้ที่พักอยู่ด้วยกัน ย่อมแสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่าท่านติดเชื้อมาจากบุคคลอื่น

........3.2.ถ้าตรวจพบเชื้อจากทั้งท่านและผู้ที่พักห้องเดียวจะพิสูจน์ได้อย่างไรท่านติดเชื้อจากเขาหรือเขาติดเชื้อจากท่าน

.....4.หากท่านรับสภาพการถูกกักตัวไม่ได้ ท่านก็ควรจะพักอยู่ในต่างประเทศเพื่อความสุขสบายใจของท่านต่อไป ไม่ต้องกลับมาถูกกักตัวในประเทศไทยและสร้างความยุ่งยากให้เจ้าหน้าที่ในการดูแลท่านรวมทั้งรัฐต้องเงินเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสถานที่ อาหารและสิ่งอำนายความสะดวกอื่นๆ สำหรับท่านตลอดเวลาที่ต้องกักตัว 14 วัน

.....ขอเสนอรัฐบาลว่าเพื่อป้องกันคนไทย 70 ล้านคนไม่ให้ติดเชื้อโควิด-19 จากผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และไม่ต้องยุ่งยากรวมทั้งเสียเงินค่าใช้จ่ายในการกักตัวบุคคลเหล่านี้ จึงควรปิดสนามบินเป็นการชั่วคราวต่อไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 หรือนานกว่านั้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"