"ซีพีเอฟ"ทุ่ม 200ล้าน เดินหน้าส่งมอบอาหารสู้โควิด เพิ่มใน รพ.รัฐ 150 แห่ง ใจดีขยายไปถึงครอบครัวบุคลากรทางการแพทย์ด้วย 


เพิ่มเพื่อน    

 


 

9 เม.ย.63 - บริษัทโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือซีพีเอฟ ต่อยอดโครงการ “ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจร่วมต้นภัยโควิด 19” สู่เฟส 2  หลังจากดำเนินโครงการในเฟสแรก ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 โดยส่งมอบอาหารให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ในโรงพยาบาลของรัฐทั่วประเทศ จำนวน 88 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลราชวิถี สถาบันบำราศนราดูร และโรงพยาบาลในต่างจังหวัด อาทิ โรงพยาบาลยะรัง จ.ปัตตานี โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ โรงพยาบาลนครราชสีมา โรงพยาบาลท่าสองยาง จ.ตาก โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เป็นต้น และผู้เฝ้าระวังตนที่บ้านหลังเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเป็นระยะเวลา 14 วัน ให้ได้มากยิ่งขึ้น

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในสถานการณ์โควิด 19 เชื่อว่าคนไทยทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยเหลือกัน โดยเฉพาะในส่วนของบุคลากรทางแพทย์และโรงพยาบาล อย่างเรื่องของอาหารที่ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญที่จะมาช่วยสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่กักตัวเอง ได้หมดกังวลในเรื่องของอาหารการกิน ทั้งนี้ในส่วนมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing ที่ทำการขับเคลื่อน ควบคู่กับการปฏิบัติหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้เกิดผลเป็นไปในทิศทางที่ดี และยังคงเดินหน้าทำการสืบค้น เสาะหาผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงในทุกพื้นที่ เพื่อทำการกักตัวและทำการรักษา


นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ ซีพีและซีพีเอฟ กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้หมอและพยาบาลทั่วประเทศที่ได้เสียสละและเสี่ยงภัยในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด 19 โดยสถานการณ์ในประเทศไทยการรักษาเรายังไม่ถึงขั้นที่ต้องทำอย่างต่างประเทศในการคัดเลือกอายุผู้ป่วยเพื่อรับการรักษา ดังนั้น เราจึงต้องช่วยเหลือและสนับสนุนให้มากยิ่งขึ้น อย่างร้านอาหารต่างๆที่มีน้ำใจทำอาหารช่วยเหลือคนที่ตกงาน หรือคนที่ลำบาก และวัด ที่เป็นศูนย์กลางชุมชน ก็ได้ทำการประสานงานเพื่อดำเนินการในการช่วยเหลือ ในฐานะคนไทยและบริษัทที่เติบโตมาในประเทศจะต่อสู้คู่คนไทยกับโควิด 19 ไปจนนาทีสุดท้าย 

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในสถานการณ์โควิด 19 ในส่วนของการเตรียมอาหารอาจจะไม่เพียงพอ ดังนั้นจึงได้มีแนวคิดในการช่วยสนับสนุนเรื่องของอาหารที่มีความปลอดภัย ทั้งอาหารสดและอาหารที่สามารถนำไปเข้าเครื่องไมโครเวฟได้  ซึ่งบรรจุอยู่ในแพ็คเกจจิ้งอย่างดี และเมื่อนำไปอุ่น ผ่านความร้อนก็จะปลอดภัยและสะดวกอีกด้วย   ทำให้การดำเนินการในเฟสแรกที่ได้ส่งมอบอาหารให้ผู้เฝ้าระวังตนที่บ้านหลังเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเป็นระยะเวลา 14 วัน ได้มามากกว่า 20,000 คน และส่งให้โรงพยาบาลรัฐถึง 88 แห่ง


ดังนั้นในเฟสที่ 2 คาดว่าการส่งอาหารให้กับโรงพยาบาลรัฐอาจจะเพิ่มขึ้นเป็น 150 แห่ง และยังได้มีการขยายโครงการเพิ่มอีก 2 โครงการ คือ โครงการ ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาลและครอบครัวหมอ-พยาบาล ในงบประมาณการดำเนินโครงการทั้งหมดประมาณ 200 ล้านบาท ที่จะส่งอาหารให้ครอบครัวของแพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐที่ดูแลผู้ป่วยโควิด 19 โดยจะมีการอาหาร อย่าง นมเปรี้ยว จาก ซีพีเมจิ และซิมฮีโร่ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และซิมกักตัว ไม่กลัวเหงา จากทางกลุ่มทรู  และโครงการ รับ-ช่วยขนส่งสิ่งของจากประชาชน ไปยังโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อการส่งของที่จะครอบคลุมโรงพยาบาลทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม สำหรับโครงการ ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาลและครอบครัวหมอ-พยาบาล ทางแพทย์และพยาบาลสามารถลงทะเบียนและติดตามเงื่อนไขได้ที่ ไลน์ซีพี เฟรชมาร์ท http://bit.ly/2PFFcyB หรือ สายด่วนฮอตไลน์ 1788 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"