รู้สึกแย่จริงๆ'ดร.นิว'วอนคนไม่เข้าเกณฑ์รับเงิน5พันไม่ควรทำร้ายคนที่หาเช้ากินค่ำ


เพิ่มเพื่อน    


10 เม.ย.63- ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Suphanat Aphinyan มีเนื้อหาดังนี้
#อย่าทำร้ายคนหาเช้ากินค่ำตัวจริงที่สมควรได้รับเงินช่วยเหลือเลยครับ
ต้องบอกว่ารู้สึกแย่จริงๆที่ได้เห็นข่าวของคนที่ใช้ชีวิตหรูหรา แต่ก็ยังลงทะเบียนเพื่อรับเงินอุดหนุน "เราไม่ทิ้งกัน" จำนวน 5,000 บาทจากรัฐบาล แถมเมื่อได้มาแล้วก็ยังโพสต์ดูถูกคุณค่าของเงินในโลกโซเชียลอีกซึ่งมันเป็นสิ่งที่แย่มากที่สุดเลยครับ เพราะเหมือนคุณเอาเปรียบเขา ทำร้ายเขา แล้วก็ยังมาตบหน้าเขากลางสี่แยกไฟแดงอีก
เงิน 5,000 บาท ที่ใครบางคนอาจจะเห็นเป็นเพียงแค่เศษเงิน แต่บางทีมันอาจจะเป็นเงินก้อนสำคัญของชีวิตที่ช่วยต่อลมหายใจและการเอาชีวิตรอดของใครอีกหลายๆคนท่ามกลางวิกฤตการณ์โควิด-19 ได้เป็นเดือน
และสำหรับข่าวดีก็เป็นที่น่าดีใจมากที่ได้เห็นข่าวว่าพี่น้องคนไทยที่หาเช้ากินค่ำจำนวนไม่น้อยที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากยิ่งในขณะนี้เริ่มทยอยได้รับการช่วยเหลือจาก "เราไม่ทิ้งกัน" จำนวน 5,000 บาทแล้ว
สังคมไทยจะน่าอยู่มากถ้าเราทุกคนเอาใจเขามาใส่ใจเรา ไม่เห็นแก่ตัว และช่วยเหลือคนที่อ่อนแอหรือตกทุกข์ได้ยากมากกว่าในสังคม
ดังนั้นคนที่ยังพึ่งพาตัวเองได้แล้วก็ไม่ได้เข้าเกณฑ์ในการรับเงินก็ไม่ควรทำร้ายคนที่หาเช้ากินค่ำด้วยการเบียดบังเงินจำนวนนี้เลยครับ เพื่อเปิดโอกาสให้คนที่กำลังตกทุกข์ได้ยากและได้รับผลกระทบอย่างหนักตัวจริงมีสิทธิ์เข้าถึงการช่วยเหลืออย่างเต็มที่
ไหนๆก็มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้ว รัฐบาลเองก็ควรวางมาตรการที่รอบคอบ เข้มข้น และรัดกุมที่สุดในการคัดกรองและจัดสรรงบประมาณดังกล่าวให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อความอยู่รอดของพี่น้องประชาชนที่ยากลำบากจริงๆ เพื่อให้ทั้งสังคมไทยรอดจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน
ขอเป็นกำลังใจให้คนทำงานทุกท่านในทุกภาคส่วนของสังคมไทยในเวลานี้นะครับ แล้วมันจะดีมากๆเลยถ้า #สยามเมืองยิ้ม กลับมาอีกครั้งพร้อมกับความสามัคคีของคนทุกหมู่เหล่าภายในชาติ
ตั้งแต่ระดับนักการเมืองที่ทุกๆกลุ่มน่าจะหันหน้าเข้าหากันแล้ววางเรื่องความขัดแย้งกันลงไปก่อน หยุดแก่งแย่งกันทำดีเอาหน้าหาเสียงในยามวิกฤต แล้วจับมือกันทำงานภายใต้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ใช่ว่าไม่ช่วยอะไรเลย แต่ก็ยังชอบปั่นกระแสโซเชียลเพื่อแอบเคลมผลงานหรือไอเดียของคนอื่นนำมาสร้างภาพให้ตัวเอง หรือประดิษฐ์คำว่ารัฐประหารโควิดขึ้นมาปลุกระดมทางการเมืองในยามวิกฤตอย่างเห็นแก่ตัวและขาดจิตสำนึกเป็นที่สุด
ตลอดจนพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศที่ควรช่วยกันหันมาหยิบยื่นความช่วยเหลือ เพิ่มเติมน้ำใจไมตรีต่อกัน ส่งมอบรอยยิ้มและกำลังใจให้แก่กันและกัน
ศัตรูตัวจริงของชาติอย่างโควิดปรากฏตัวขึ้นมาแล้ว...
ถ้าเราไม่สามัคคีกันตอนนี้แล้วจะสามัคคีกันตอนไหน?
รักกัน สามัคคีกันดีกว่า อย่าปล่อยให้โควิดทำลายเรา
#สยามเมืองยิ้มสู้ไปด้วยกัน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"