มิจฉาชีพอาละวาดช่วงเคอร์ฟิว ดอดขโมยทุนการศึกษาเด็กยากจนหายเรียบ


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.63 - เมื่อเวลา 09.00 น.พ.ต.ท.อนันต์ ธรรมอัน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ พร้อมทั้งมีทรัพย์สินเสียหายในที่เกิดเหตุ ขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้ หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมทั้งรายงานให้ พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ในที่เกิดเหตุ คนร้ายได้งัดห้องประชาสัมพันธ์ พร้อมกับรื้อค้นลิ้นชักโต๊ะทำงาน และตู้เอกสาร ได้ทรัพย์สินเป็นกล้องถ่ายภาพนิ่ง ยี่ห้อนิคอน j5 และเงินสดอีกประมาณ 5,000 บาท

 

หลังจากนั้นคนร้าย ได้เข้าไปในอาคารสุรัสวดี 80 ปี โรงเรียนฯ โดยคนร้ายได้ใช้ขากระแทกประตูกระจกอาคารจนแตก ละเอียด แล้วเข้าไปหาทรัพย์สินภายในอาคาร แต่ด้วยที่ได้ขาคนร้ายได้รับบาดเจ็บจากการกระแทกกับประตูกระจก จนเลือดออก ทำให้คนร้ายต้องรีบหนีออกจากที่เกิดเหตุก่อน ไม่ได้ทรัพย์จุดนี้ไป แต่มานั่งทำแผลที่บริเวณด้านหลังอาคาร ก่อนที่จะปีนประตูรั้วโรงเรียนออกไป ซึ่งมีเลือดของคนร้ายเต็มสถานที่เกิดเหตุ แล้วขับรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หนีไปได้ ซึ่งทั้งหมดมีกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้าย และเห็นหน้าค่อนข้างชัดเจน

 

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก. สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในช่วงเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา มีครูที่เข้าเวรเช้าได้เข้ามาในโรงเรียนและเห็นว่าห้องถูกงัดรื้อโต๊ะลักทรัพย์สินไปหลายรายการ จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบทันที และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบว่าคนร้ายน่าจะใช้เวลาประมาณก่อน เวลา 22.00 น. ซึ่งเป็นช่วงกำลังเคอร์ฟิว เข้ามาลักทรัพย์ และกว่าที่คนร้าย จะออกจากโรงเรียนไปก็เวลาประมาณ 23.30 น.แล้ว ทำให้คนร้ายถือว่าฝ่าฝืนเคอร์ฟิวในการออกจากบ้านอีกด้วย โดยกล้อวงวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายทั้ง 2 คนไว้ได้ เบื้องต้นได้สั่งการให้ชุดสืบสวนดูกล้องวงจรปิดรอบเมืองเพื่อหาร่องรอยการหลบหนี อีกทั้งให้ไปตรวจสอบโรงพยาบาล หาคนร้ายที่คาดว่าจะมาทำแผลอีกด้วย เชื่อว่าคดีนี้น่าจะติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วได้

 

ด้านนางอรดี มานักฆ้อง หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี กล่าวว่า เงินที่คนร้าย ได้ไป เป็นเงินที่นักเรียนเก็บได้จากการตกหล่นภายในโรงเรียนแล้วนำมามอบให้กับคุณครูเพื่อประกาศตามหาเจ้าของ แต่ไม่มีผู้ใดมารับ ทำให้ทางคุณครู ก็จะสะสมไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนยากจน โดยสามารถเก็บไว้ได้จนเกือบ 5,000 บาท แต่ก็ถูกคนร้ายมาลักทรัพย์ไปในที่สุด ซึ่งอยากให้คนร้ายนำมาคืน เพื่อให้เป็นเงินทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนดังกล่าว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"