เปิด'ศูนย์โควิด-19พลังธรรมใหม่'แจกหน้ากากอนามัยผ้ามัสลินทางไปรษณีย์ฟรี


เพิ่มเพื่อน    


10 เม.ย.63 - นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ พร้อมด้วยนายปัญญภพ พรมไชยะ เลขาธิการพรรค และนายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ โฆษกพรรค แถลงเปิด "ศูนย์โควิด 19 พรรคพลังธรรมใหม่" โดยนพ.ระวี ระบุว่า จากสถานการณ์วิกฤตไวรัสโควิด-19 ระบาด ส่งผลไปทั่วโลกได้รับผลกระทบไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย ซึ่งอาจจะถือเป็นวิกฤตใหญ่ของคนไทยในรอบหลาย10 ปี ที่ได้รับผลกระทบทุกภาคส่วน ทุกสังคม ทุกชนชั้น ทุกช่วงอายุ แต่ในทุกวิกฤตคนไทยย่อมไม่เคยยอมแพ้ และสิ่งหนึ่งที่คนไทยไม่เคยห่างหายและมีให้กันเสมอ คือน้ำใจที่เราสามารถแบ่งปันความช่วยเหลือให้กับคนในชาติ

ด้านนายจาตุรันต์ กล่าวว่า ศูนย์โควิด 19 พรรคพลังธรรมใหม่ จะมีภารกิจเพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ในปัญหาทุกๆด้านที่เป็นผลมาจากการระบาดของเชื้อโควิด - 19 จากประชาชนทั่วประเทศและที่อาจจะยังตกค้างอยู่ภายนอกประเทศและนำแนวทางและทิศทางที่เป็นประโยชน์ในการควบคุมการระบาดของเชื้อโรคและการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ที่ได้มาจากความคิดเห็นของประชาชน เสนอต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันโอชานายกรัฐมนตรี อย่างเร่งด่วน นอกจากนี้จะมีการช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นโดยการสนับสนุนและจัดทำอุปกรณ์การป้องกันการระบาด เช่นหน้ากากอนามัยเกรด A ผลิตจากผ้ามัสลิน 3 ชั้น คุณภาพดีสามารถซักนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100 ครั้ง และยังมีแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อ รวมถึงของใช้ต่างๆที่จำเป็นในการดำเนินชีวิต

ขณะที่นายปัญญภพ กล่าวว่า การดำเนินการของศูนย์โควิด-19 จะใช้งบประมาณในเบื้องต้น  150,000 บาท  จากเงินเดือน ส.ส.ที่มาจากภาษีประชาชน โดยมีระยะเวลาดำเนินงาน 2 เดือนตั้งแต่ 10 เม.ย. ถึง 10 มิ.ย. 2563 ซึ่งขณะนี้ได้มอบเงิน 50,000 บาท เพื่อสนับสนุนไปที่มูลนิธินายแพทย์เสริมพริ้งพวงแก้ว ตามโครงการของมูลนิธิฯที่ช่วยฟื้นฟูทางเศรษฐกิจของประชาชนในภาคเหนือแล้ว

“ส่วนของหน้ากากอนามัยที่ทางพรรคจัดทำขึ้น ผมต้องการให้ประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัดห่างไกล หรือเข้าถึงลำบากได้หน้ากากนำไปใช้ โดยทางพรรคจะส่งให้ทางไปรษณีย์ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ โดยท่านที่สนใจรับหน้ากากอนามัยจากทางพรรค สามารถแจ้งชื่อ-ที่อยู่ พร้อมเบอร์โทรที่สามารถติดต่อได้ ในเฟสบุ๊ค “พรรคพลังธรรมใหม่” หรือจะเป็นช่องทาง ID line @NPD2560 หรือ ทางเบอร์โทร Call Center ของศูนย์โควิด 092-8089265, 086-3242287 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือหากท่านใดต้องการแจ้งปัญหาร้องเรียน ร้องทุกข์ ผลกระทบที่ท่านได้ประสบในวิกฤตไวรัสโควิด-19 ระบาดในครั้งนี้ หรือมีความคิดเห็นใดๆ สามารถแจ้งในที่ช่องทางดังกล่าวได้เช่นกัน” เลขาธิการพรรค กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"