กักตัวอยู่บ้านก็เที่ยวได้ 'ปีเตอร์ คอร์ป'พาลุยราชบุรี


เพิ่มเพื่อน    

 

          ในช่วงที่คนไทยต้องกักตัวอยู่ในบ้านเพื่อหยุดยั้งการแพร่กระจายของไวรัสโควิค-19 ทำให้ 3 หนุ่ม ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล , จั๊ก-ชวิน  จิตรสมบูรณ์ และ ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ ขออาสาพาทุกคนไปเที่ยวผ่านรายการ เที่ยวเป็นเพลง โดยครั้งนี้จะพาหลีกหนีความวุ่นวายไปสัมผัสความงดงามที่เรียบง่ายๆ ของ จ.ราชบุรี

          ปีเตอร์ คอร์ปฯ ได้เล่าให้ฟังถึงประสบการณ์ความสนุกของเทปนี้ว่า “จังหวัดราชบุรีเป็นจังหวัดที่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯเท่าไรนัก และสถานที่ท่องเที่ยวที่พวกเราจะพาทุกคนไปนั้น มันมีเสน่ห์บางอย่างที่ซ่อนตัวอยู่ไม่น้อย อย่าง อุทยานหินเขางู เป็นอุทยานหินสวนป่า แต่เดิมเป็นแหล่งระเบิดและย่อยหินที่สำคัญของไทยตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ ซึ่งเมื่อก่อนเคยมีสัมปทานการระเบิดและย่อยหินที่บริเวณนี้  หลังจากยกเลิกสัมปทานไป เขางูกลายเป็นเหมืองร้างมีสภาพทรุดโทรม ทางจังหวัดจึงได้พัฒนาเขางูให้กลายเป็นสวนสาธารณะและสถานที่ท่องเที่ยวเป็นแลนด์มาร์คสำคัญอีกแห่งของราชบุรี  

          จากนั้นเราเดินทางต่อเพื่อไปดูของดีของราชบุรีนั่นคือ โอ่งมังกร ซึ่งถือว่าเป็นสินค้าประจำจังหวัดราชบุรีมากว่า 60 ปี นับเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ไม่สามารถเลียนแบบได้  ด้วยเพราะเอกลักษณ์ของดินสีแดงอันมีความเฉพาะตัวที่บ่งบอกถึงเสน่ห์ของลวดลายของโอ่งมังกรที่มีรูปแบบเฉพาะตัว ผสม ผสานความใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต ทำให้โอ่งมังกรของราชบุรีกลายเป็นสินค้าที่สร้างชื่อเสียงอย่างมาก 

          ไปชม โรงงานเซรามิก เถ้าฮงไถ่ ที่เปิดต้อนรับให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาดูถึงวิธีการทำ และขั้นตอนการผลิตข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการปั้นและการเขียนลายโดยช่างผู้ชำนาญจะคอยแนะนำ พร้อมมีนิทรรศการงานศิลปะจัดแสดงสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปให้ได้ชมตลอดทั้งปี  และอีกสองสถานที่สุดท้ายสุดชิคที่จะพาไปคือ Secret Space และ Street Art Banpong อย่าลืมมาร่วมท่องเที่ยวไปพร้อมกับพวกเรานะครับในรายการเที่ยวเป็นเพลงครับ”

            สามารถติดตามชมรายการ เที่ยวเป็นเพลง ได้ในวันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2563 และ วันอังคารที่ 14 เมษายน 2563 เวลา 07.45น.-08.15น. ทางช่อง 3HD  หมายเลข 33 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"