'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'ชี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่33คนเป็นสัญญาณดีเปรียบเทียบมหาอำนาจตะวันตกไทยดีกว่าเยอะ


เพิ่มเพื่อน    


12 เม.ย.63 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านดฟซบุ๊กส่วนตัว หัวข้อ แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์  มีเนื้อหาดังนี้


ผลการแถลงข่าวของโฆษก​ ศบค.​ ประจำวัน​ 12​ เมษายน​ 2563​ พบว่าตัวเลขของผู้ติดเชื้อที่พบใหม่เหลือเพียง​ 33  คน​ จะเห็นได้ว่า​ ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่นับตั้งแต่วันที่​ 3  เมย.เริ่มนิ่ง​ และหลังวันที่​ 8​ เมย.ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงมาโดยตลอด​ นับว่าเป็นสัญญาณที่ดี​ เห็นได้ชัดว่า​ ไทยมาถูกทาง
หากเปรียบเทียบประเทศมหา​อำนาจตะวันตกจะเห็นได้ว่า​ ประเทศไทยอันเป็นที่รักของเราดีกว่าเยอะมาก​ ทั้งๆที่ไทยเป็นประเทศแรกๆนอกจีนที่พบผู้ติดเชื้อก่อนคนอื่น​
ด้วยการตัดสินที่เด็ดขาดของลุงตู่ที่ประกาศใช้​ พรก.ฉุกเฉิน​ "สุขภาพมาก่อนเสรีภาพ"  จัดตั้งศบค.​เพื่อรวมศูนย์การบริหารสั่งการให้เป็นเอกภาพ​  แตกต่างจากประเทศตะวันตกที่ใช้หลักคิดให้ติดเชื้อเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน​ herd immunity ทำให้คนติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมาก​ ตายเป็นใบไม้ร่วง​ เป็นเครื่องยืนยันว่า​ เสรีภาพ​ ประชาธิปไตย​ ไม่เกี่ยวกับการต่อสู้กับเชื้อโรค
ต้องชื่นชมหมอและบุคคลากรทางการแพทย์ที่สุดยอดมาก​ ต้องขอขอบคุณทุกส่วนราชการที่​lock down พื้นที่ได้อย่างดี​ ควบคุมการเดินทางของประชาชนได้ดีมากๆ
ประการสำคัญ​ ต้องกราบหัวใจคนไทยที่สามัคคี​ อดทนอยู่บ้าน​ หยุดเชื้อ​ แม้จะยากลำบากอย่างมากๆ​ ทำให้สถานการณ์ของไทยดีขึ้น
แต่จุดเสี่ยง​ ไม่ให้สถานการณ์พลิกกลับ​ คือ​ สงกรานต์นี้​   หวังว่า​ เจ้าหน้าที่จะคุมอยู่​ ไม่ให้มีการชุมนุมของวัยรุ่นเล่นน้ำสงกรานต์​ ป้องกันการแพร่เชื้อ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"