'อัจฉริยะ'เอาคืน! แจ้งจับ'จุรินทร์'ผิดพรบ.คอมพ์-ปฏิบัติมิชอบ บี้ไขก๊อก


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย. 63 - ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ นำเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ บก.ปอท. และโฆษก บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมพวก ในความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา157

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า จากกรณีที่นายจุรินทร์ แถลงข่าวร่วมกับรองอธิบดีกรมการค้าภายใน โดยมีไลฟ์สดที่โรงงานแห่งหนึ่งว่ามีหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น จาก 11 โรงงาน มีกำลังการผลิต 100 ล้านชิ้นต่อเดือน และขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เนื่องจากมีหน้ากากเพียงพอไว้ป้องกันไวรัสโควิด-19 ต่อมาวันที่ 30 มีนาคม นายจุรินทร์ ได้แถลงว่าหน้ากากอนามัยจำนวน 200 ล้านชิ้น เป็นเพียงวัสดุที่ใช้ในการผลิต ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทั่วไป ได้รับผลกระทบ ไม่มีหน้ากากอนามัยใช้ จนมีผู้เสียชีวิตหลายราย

โดยการแจ้งความในวันนี้ยืนยันว่าไม่ได้แจ้งความแก้เกี้ยวและไม่ได้กระทำความผิด เพราะนายจุรินทร์เป็นบุคคลสาธารณะ เพราะก่อนหน้านี้นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือเสี่ยบอย ได้ไลฟ์สดว่ามีหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น และเป็นข้อมูลตรงกันกับนายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ ตนจึงมีสิทธิ์ตั้งข้อสังเกต พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมามีการสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด เพราะเป็นคนภาคใต้ แต่อยากให้นายจุรินทร์ รับผิดชอบโดยการลาออกจากการเป็นรัฐมนตรี

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะรับเรื่องไว้พิจารณา เช่นเดียวกับคดีที่นายจุรินทร์มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ ก็อยู่ระหว่างการพิจารณา โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"