พบกลุ่มเพื่อนสนิท คนขับรถเมล์สาย 140 เป็นโควิด-19 กว่า 7 ราย หลังมีการสังสรรค์


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.63-   นพ.อนุพงศ์ สุจริยากุล ผู้ทรงคุณวุฒิกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีที่มีพนักงานขับรถ ขสมก.สาย140 ได้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ว่า ผู้เสียชีวิตได้มีการสังสรรค์กับเพื่อนสนิท กว่า 10 รายก่อนที่จะป่วย  โดยกลุ่มนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจโรคพบเชื้อโควิด-19 กว่า 7 ราย  

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเพื่อนร่วมงานไม่ว่าจะเป็นกระเป๋ารถเมล์ และผู้ที่อยู่ในกะเดียวกัน โดยตรวจแล้วไม่พบโควิด-19  ทั้งนี้พนักงานขับรถรายดังกล่าวมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. โดยตั้งแต่วันที่ป่วยจนถึงวันที่ 2 เม.ย. ได้ออกมาทำงาน จนกระทั่งมีอาการป่วยหนัก จึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และนอนที่โรงพยาบาลในวันที่ 3 เม.ย หลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตในวันที่ 12 เม.ย.

นพ.อนุพงศ์ กล่าวว่า ผู้โดยสารที่เกี่ยวข้องกับพนักงานขับรถ มีความเสี่ยงขนาดไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้โดยสารได้นั่งอยู่ใกล้ชิดกับพนักงานขับรถเป็นเวลานานหรือไม่ ถ้านั่งอยู่ส่วนหน้าของรถโดยสารก็อาจจะเป็นกลุ่มเสี่ยงน้อย ซึ่งต่างกับกลุ่มเพื่อนสนิท ทั้งนี้ขอให้ผู้โดยสารประเมินตนเองด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"