ศบค.ยังไม่เปิดเรียน 100% ใน 4 จังหวัดเฝ้าระวังพิเศษ


เพิ่มเพื่อน    

 

23ก.พ.64-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.) ได้มีการพิจารณาถึงการจัดการเรียนการสอนใน 4 จังหวัดพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ปทุมธานี และ นนทบุรี โดยที่ประชุมเห็นว่ายังให้โรงเรียนใน 4 จังหวัด จัดการเรียนการสอนในรูปแบบผสมผสานระหว่างการเรียนที่สถานศึกษากับการเรียนออนไลน์ไปก่อน ทั้งนี้ตนจะนำเสนอเรื่องการจัดการเรียนการสอนเต็มรูปแบบ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้อีกครั้ง เพราะจากตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาเราก็มีความมั่นใจในระดับหนึ่ง ซึ่งก็ยังคงมีการแพร่ระบาดในบางพื้นที่ เช่น ปทุมธานี สมุทรปราการ ดังนั้นที่จะประชุมจึงเห็นว่ายังไม่ควรเปิดการเรียนการสอนเต็มรูปแบบ แต่ก็ไม่ได้มีการให้ปิดโรงเรียน หรือหยุดการจัดการเรียนการสอนที่สถานศึกษา

“จากที่ผมได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผมมั่นใจได้ว่า ไม่ว่าจะมีการแพร่ระบาดในรูปแบบใด โรงเรียนสามารถบริหารจัดการได้ผ่านผู้บริหารสถานศึกษาและความร่วมมือของครู ไม่ว่าจะเป็นการติดตามสร้างความเข้าใจกับผู้ปกครอง อีกทั้งการจำกัดวงการแพร่ระบาดไม่ให้มีการขยายในระดับโรงเรียนสามารถทำได้ดีพอสมควร”รมว.ศธ.กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"