'เด็กเพื่อไทย'หยามไหนบอกไม่ทิ้งกันแต่ภาพบุกคลังสะท้อนมีคนถูกทิ้งจำนวนมาก!


เพิ่มเพื่อน    

15 เม.ย.2563 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงปัญหาความลักลั่นของระบบการคัดกรองคุณสมบัติผู้ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล ทำให้ประชาชนจำนวนมากเสียสิทธิ ว่าภาพที่ประชาชนบุกกระทรวงการคลังจนต้องปิดประตูหนีประชาชนนั้น อธิบายสถานการณ์ความรับผิดชอบของรัฐบาลได้เป็นอย่างดี การจัดระเบียบความปลอดภัยไม่ให้ประชาชนบุกเข้าไปอีก สะท้อนการทำงานที่ไร้ประสิทธิภาพ ไม่ต่างจากการบอกว่าถ้าลงทะเบียนไม่ผ่านให้อุทธรณ์ออนไลน์ได้ ถ้าไม่ผ่านอีกจะต้องถึงขั้นฎีกาออนไลน์กันอีกหรือไม่ ทั้งที่ถ้าการเยียวยาไม่มีปัญหาคงไม่มีประชาชนบุกไป นี่คือหลักฐานที่รัฐบาลสารภาพเองว่าการเยียวยาของรัฐบาลเป็นปัญหา ประชาชนได้รับผลกระทบจากการบริหารและการออกมาตรการที่ผิดพลาดของรัฐบาล จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ระบบเอไอที่นำมาใช้คัดกรอง ถ้าไร้ประสิทธิภาพ ไม่สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน ต้องทบทวน ปรับปรุง ไม่ใช่แก้ปัญหาแบบลูบหน้าปะจมูก ซื้อเวลาไปเรื่อยๆ เพราะความทุกข์ร้อนของประชาชนรอไม่ได้ ขอเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนวิธีการคัดกรองใหม่ และเร่งเยียวยาประชาชนทุกกลุ่มอย่างเสมอภาค ไม่สร้างความเหลื่อมล้ำ

“อย่ามัวแต่ไปแนะนำประชาชนตากแดดฆ่าเชื้อโรค เงินมีแล้ว ยิงศรให้ตรงเป้า จ่ายเงินเยียวยาให้ถูกคน ไหนบอกว่าเราไม่ทิ้งกัน แต่ไร้ประสิทธิภาพแบบนี้ มีคนถูกทิ้งไว้ข้างหลังจำนวนมาก ” นายอนุสรณ์กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"